Một trong những sản phẩm "độc, lạ", thu hút nhiều chú ý tại Triển lãm công nghệ xa xỉ vừa diễn ra tại Manhattan, New York, Mỹ là một chiếc giường dùng công nghệ đèn LED để trị liệu và có giá tới 65.000 USD (tương đương gần 1,5 tỉ đồng).

{keywords}

Chiếc giường đặc biệt có tên gọi đầy đủ là "Giường LED chuyên nghiệp LightStim", do hãng LightStim chế tạo. Các nhà sản xuất đã sử dụng tới 18.240 chiếc đèn điốt phát quang (LED) để cho ra đời một chiếc giường được quảng cáo là có tác dụng trị liệu này.

Sản phẩm giường trị liệu ra đời dựa trên thành tựu nghiên cứu và phát triển công nghệ LED của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Nhiều nghiên cứu trong thập niên qua đã xác nhận tác dụng của các phương pháp điều trị bằng công nghệ LED đối với các bệnh da liễu khác nhau. Song, một nghiên cứu gần đây cảnh báo: "Các đèn LED trị liệu có thể phát tỏa các bước sóng ánh sáng khác nhau, từ cực tím tới ánh sáng rõ thấy và cận hồng ngoại (247-1300nm), nhưng cho tới nay chỉ các dải sóng nhất định mới cho thấy có tác dụng thực sự".

{keywords} 

Theo ông Steve Marchese, tổng giám đốc điều hành LightStim, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã chứng nhận sản phẩm này có khả năng chữa đau cơ và các chứng đau nhức khác của cơ thể.

Giường LED thậm chí được giới thiệu có thể hỗ trợ chữa trị viêm khớp, tăng cường tác dụng của "tiên dược phòng the" Viagra và cải thiện tuần hoàn máu. Người dùng giường cũng có thể giảm được nếp nhăn trên mặt nếu sử dụng bộ phận chiếu quang vùng mặt.

Do giường LED LightStim mới ra mắt, nên hiện vẫn chưa có bất kỳ đánh giá chuyên môn độc lập nào về tác dụng trị liệu thực sự của sản phẩm. Với giá xuất xưởng lên tới 65.000 USD/sản phẩm, dự kiến cũng không nhiều người có cơ hội được trải nghiệm mẫu giường xa xỉ này.

Tuấn Anh (Theo CNET, Gizmodo)