Một bức ảnh mới rò rỉ về Google Pixel XL 2017 cho thấy, mẫu smartphone cao cấp sắp ra mắt của đại gia tìm kiếm Mỹ dường như tích hợp một tính năng độc, lạ từng xuất hiện ở "siêu phẩm" đối thủ HTC U11.

{keywords}

Theo trang Android Police, bức ảnh rò rỉ chụp một chiếc Google Pixel XL thế hệ thứ hai, sở hữu màn hình 6 inch. Mẫu điện thoại flagship màn hình lớn này của Google được tin do LG chế tạo và được trang bị công nghệ cảm ứng cạnh viền.

"Chúng tôi đặc biệt tin, bức ảnh này thể hiện diện mạo tổng thể của smartphone mới mang thương hiệu Google, ngay cả khi một vài chi tiết nhỏ rốt cuộc có thể không xuất hiện trong sản phẩm cuối cùng. Chúng tôi cho rằng, Pixel XL mới sẽ sở hữu tính năng bóp cảm ứng cạnh viền tương tự như ở HTC U11", trích nhận định của Android Police.

Google dự kiến sẽ giới thiệu Pixel XL thế hệ thứ hai vào tháng 10 năm nay. Theo Android Police, tính năng "bắt chước" HTC U11 sẽ cho phép người dùng Pixel XL 2017 bóp hai cạnh viền máy để tương tác với trợ lý ảo Google Assistant. Google hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Hồi đầu năm nay, lãnh đạo mảng phần cứng của Google từng xác nhận, hãng đang phát triển các mẫu điện thoại flagship Pixel thế hệ thứ hai cho "thị trường smartphone cao cấp". Người ta tin rằng, dòng Pixel 2 có thể ra mắt vào mùa thu năm nay, đồng nghĩa với việc chúng sẽ cạnh tranh trực tiếp với siêu phẩm iPhone 8 của Apple.

Google trình làng dòng smartphone Pixel thế hệ đầu tiên vào tháng 10/2016, gồm một mẫu Pixel và một mẫu Pixel XL với màn hình lớn hơn (5,5 inch). Theo ảnh rò rỉ, so với các thiết bị tiền nhiệm này, Pixel XL 2017 dường như sẽ có máy quét vân tay nằm ở phía dưới, thay vì bên trong "cửa sổ" kính ở trên cùng máy như trước kia. Điều này có thể vì cửa sổ ở mẫu smartphone đời mới về cơ bản nhỏ hơn cửa sổ ở Pixel XL 2016.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, MacRumors)