Kể từ khi Pokemon Go chính thức trình làng hồi tuần trước, nó đã tạo ra cơn sốt hâm mộ dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên toàn thế giới. Chính việc áp dụng công nghệ thực tế ảo, cho phép game thủ truy bắt Pokemon xuất hiện trong môi trường xung quanh mình, tựa game online trên di động này đã đẩy không ít người rơi vào tình huống oái oăm, thậm chí phải đối mặt với hiểm họa bất ngờ.

{keywords}

Theo thông tin mới đăng tải trên trang Facebook của Sở cảnh sát thành phố O'Fallon, bang Missouri, Mỹ, bọn tội phạm có vũ trang đã sử dụng Pokémon Go để dẫn dụ các nạn nhân tới chỗ chúng muốn và cướp tài sản của họ.

Cảnh sát O'Fallon đã nhận được một số trình báo về các vụ cướp liên quan đến Pokemon Go. Họ sau đó đã tóm được 4 nghi phạm trong vùng.

Các điều tra viên cho biết, bọn tội phạm đã dùng ứng dụng để thiết lập cột mốc tại một Pokestop trong game để dụ nhiều game thủ tới địa điểm mà chúng chọn hoặc lần theo dấu vết của họ tới nơi thích hợp. Lúc này, chúng sẽ dùng vũ lực tấn công các nạn nhân. 

Trang Motherboard dẫn lời Trung úy cảnh sát Bill Stringer cho hay, tổng cộng đã 11 người chơi Pokemon Go trong độ tuổi từ 16 - 18, bị cướp ở hai hạt St. Louis và St. Charles thuộc bang Missouri. 4 nghi phạm gây ra các vụ cướp bị bắt khi đang ẩn náu trong một chiếc xe BMW màu đen cùng súng ngắn.

"Nếu bạn đang chơi game này (hoặc dùng các ứng dụng tương tự) hay có con nhỏ, chúng tôi đề nghị các bạn phải thận trọng khi thông báo cho những người lạ biết địa điểm tương lai của mình", trích khuyến cáo của Sở cảnh sát O'Fallon.

Tuấn Anh (theo The Verge, CNET)