Vào năm ngoái, HTC đã trải qua một giai đoạn tồi tệ khi thua lỗ triền miên. Điều này thậm chí không thể cải thiện trong năm nay khi hãng này chứng kiến mức sụt giảm tới 46% doanh thu tháng 5/2018.

Sau khi xác nhận việc đầu tư dài hạn vào các công nghệ mới phục vụ cho tương lai, HTC đã báo cáo kết quả tình hình kinh doanh của mình trong tháng 5/2018. Đáng chú ý khi doanh thu của HTC tháng vừa qua chỉ đạt 82,36 triệu USD, giảm tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Hồi tháng 5/2017, tổng doanh thu mà HTC đạt được là 152,27 triệu USD.

{keywords}

Nhìn một tổng quan, doanh thu gộp của HTC trong 5 tháng đầu năm đạt 448,06 triệu USD, giảm 351 triệu USD so với năm 2017. Vào năm ngoái, HTC chứng kiến mức sụt giảm tồi tệ nhất khi thua lỗ tới 580 triệu USD. Mặc dù vậy, tình hình khi đó vẫn sáng sủa hơn so với thời điểm hiện tại. Triển vọng của HTC trong nửa còn lại của năm 2018 là không cao.

Tình hình kinh doanh của HTC sẽ có thể cải thiện trong thời gian ngắn hạn. Điều này nhờ vào doanh thu từ lô hàng kính thực tế ảo HTC Vive Pro VR bán ra trong tháng 4. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của HTC U12+ hồi cuối tháng 5 cũng sẽ đem đến ít nhiều doanh thu cho HTC. Trọng tâm trong ngắn hạn của HTC là tối ưu hóa doanh thu từ mảng smartphone nhằm giảm thua lỗ ở mức tối thiểu. Trong trường hợp các khoản đầu tư dài hạn của HTC có lãi, chúng ta có thể thấy sự trở lại của nhà sản xuất này sau 2-3 năm tới đây.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)

HTC U Ultra giá siêu rẻ trở lại, BPhone 2017 giảm giá cả triệu đồng

HTC U Ultra giá siêu rẻ trở lại, BPhone 2017 giảm giá cả triệu đồng

Đây là những điểm nhấn của thị trường di động trong tháng qua. Đáng chú ý khi nhiều mẫu điện thoại có mức giảm giá lên tới cả triệu đồng.

3 ưu điểm vượt trội của điện thoại HTC Desire 12 plus

3 ưu điểm vượt trội của điện thoại HTC Desire 12 plus

HTC Desire 12 plus là chiếc điện thoại tầm trung mới được hãng tung ra trong tháng 5 với giá bán lẻ dưới 5 triệu đồng và có nhiều ưu điểm so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

HTC giải thích vì sao không có HTC U12 nhưng lại có HTC U12+

HTC giải thích vì sao không có HTC U12 nhưng lại có HTC U12+

Nhiều ý kiến đã cho rằng, phải chăng HTC đã nhầm lẫn? Hay hơn nữa, liệu họ có bỏ quên mất một mẫu điện thoại trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của mình?

Điện thoại HTC U12+ lộ chi tiết từ trong ra ngoài

Điện thoại HTC U12+ lộ chi tiết từ trong ra ngoài

Nguồn tin rò rỉ nổi tiếng thế giới, Evan Blass, vừa tiết lộ hình ảnh HTC U12+ được cho là chính thức cùng bảng thông số kỹ thuật đầy đủ.