Trong mấy tháng trở lại đây, trong dư luận râm ran những lời đồn đoán rằng Apple muốn loại bỏ nút Home biểu tượng của iPhone và tích hợp chức năng này vào màn hình gần như không còn mép viền. Tuy nhiên, một nguồn tin rò rỉ mới hé lộ, iPad thế hệ tiếp theo nhiều khả năng mới là thiết bị iOS đầu tiên trải qua bước cải tiến đột phá này.

{keywords}

Các thông tin rò rỉ trước đây, kể cả một báo cáo từ nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, cho biết iPad thế hệ mới sẽ có màn hình 10,5 inch. Tuy nhiên, Makotakara, một trang công nghệ ở Nhật từng đưa ra nhiều phỏng đoán chính xác về phần cứng của các thiết bị Apple, lần này tuyên bố mẫu máy tính bảng thế hệ mới của Táo khuyết sẽ sở hữu màn hình 10,9 inch.

Một bài viết trên trang Makotakara cho hay, mẫu iPad 10,9 inch sắp ra mắt của Apple sẽ không còn nút Home vật lý. Đây thực sự là một bước cải tiến đột phá, khi iPhone 7 mới chỉ thay nút Home vật lý truyền thống bằng nút Home cảm ứng lực Force Touch, không thực sự rung khi người dùng nhấn vào.

Thay đổi quan trọng trên sẽ giúp hãng trang bị màn hình lớn hơn cho mẫu máy có cùng kích cỡ khung viền với iPad Pro 9,7 inch hiện nay.

Với thiết kế mới, Apple có thể tích hợp các chức năng của nút Home, kể cả quét vân tay, xuống phía dưới lớp kính màn hình giống như một số nhà sản xuất smartphone đã trang bị cho các sản phẩm cao cấp của họ hiện nay.

Theo trang Makotakara, iPad thế hệ mới cũng sẽ có mép viền màn hình mỏng hơn đáng kể, nhưng việc nâng cấp mặt trước sẽ đi kèm với việc tăng độ dày của máy. iPad 10,9 inch dự kiến sẽ dày 7,5 mm, tức là cùng độ dày với mẫu iPad Air ra mắt năm 2013. Việc tăng độ dày cho thiết bị nhiều được cho là cần thiết để dành chỗ cho pin của iPad cũng như công nghệ màn hình hỗ trợ bút chì số (Apple Pencil).

Apple được cho là sẽ trình làng iPad mới vào nửa đầu năm 2017 như một động thái thu hút người dùng trong các tháng chuyển giao trước khi iPhone 8 ra mắt.

Tuấn Anh (Theo 9to5Mac, The Verge)