Không giống bất cứ chiếc iPhone nào từ trước tới nay, ngoài thiết kế hoàn toàn mới và thêm nhiều tính năng đột phá, iPhone 8 có thể sẽ không theo thông lệ ra mắt vào tháng 9 năm nay như nhiều người vẫn tưởng.  

{keywords}

Tờ Digitimes vừa cho biết TPK Holding sẽ cung cấp cảm biến chạm mới cho iPhone dùng màn hình AMOLED (ý nói iPhone 8). Cảm biến này là phần không thế thiếu cho tính năng 3 Touch trên iPhone 8. 

Vấn đề ở chỗ, linh kiện này đắt hơn 60% so với cảm biến 3D Touch dùng cho iPhone 7. Chính vì vậy, chi phí linh kiện này bị đẩy từ 9USD (iPhone 7) lên 15USD (iPhone 8). Điều đó củng cố cho giả thuyết giá iPhone 8 sẽ chạm ngưỡng 1.000USD, mức cao nhất từ trước tới nay. 

Digitimes cho biết TPK sẽ chỉ bắt đầu cung cấp linh kiện cảm biến chạm từ quý 4 năm nay, đồng nghĩa với việc Apple sẽ rất khó ra mắt iPhone 8 trong tháng 9 này. 

Có ít nhất hai báo cáo khác khẳng định rằng việc thiếu hụt linh kiện sẽ làm chậm thời gian ra mắt iPhone 8. Đó là linh kiện cảm biến vân tay Touch ID sử dụng công nghệ siêu thanh mới được tích hợp thẳng vào màn hình, và hệ thống camera 3D nâng cao dùng cho thực tế ảo và nhận diện khuôn mặt. 

Các linh kiện trên rất khó sản xuất và đương nhiên giá thành cũng rất đắt đỏ. Đó cũng là lý do tại sao mà ngay từ đầu mức giá iPhone 8 được dự báo sẽ tăng vọt so với tất cả các đời máy trước đây. 

Nguyễn Minh (theo BGR)