Báo Nikkei Asian Review trích dẫn các nguồn tin Trung Quốc tiết lộ, Apple đang chuẩn bị phát hành 3 mẫu iPhone mới vào năm sau.

{keywords}

Theo thông tin do hai công ty Trung Quốc Biel Crystal Manufactory và Lens Technology cung cấp, Táo khuyết có thể cho trình làng iPhone 8 với 3 kích cỡ màn hình khác nhau gồm 4,7 inch, 5 inch và 5,5 inch vào năm 2017. Những mẫu smartphone đời mới này sẽ được trang bị kính ở mặt trước và mặt sau máy, gắn kết với nhau bằng một khung kim loại, dự kiến do hai công ty Foxconn và Catcher Technology ở Trung Quốc cũng như công ty Jabil ở Mỹ cung cấp.

Báo Nikkei Asian Review dẫn lời các nguồn tin cho hay, mặc dù Foxconn và các công ty con đã chế tạo mặt lưng điện thoại bằng kính, nhưng họ vẫn chưa đủ khả năng đáp ứng mọi đơn đặt hàng về thành phần này. Do đó, Apple phải bắt tay với cả các đối thủ của Foxconn.

Như một số thông tin rò rỉ trước đây, chỉ có mẫu iPhone 8 Plus 5,5 ich có khả năng được trang bị màn hình OLED do Samsung, Sharp, hoặc LG sản xuất. Các mẫu iPhone 8 kích thước nhỏ hơn có thể vẫn trung thành với công nghệ tấm nền màn hình silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) như ở thiết bị tiền nhiệm iPhone 7, dù điều đó không có nghĩa chúng sẽ trông giống hệt nhau.

Sự khác biệt như trên giữa iPhone phiên bản thường và phiên bản màn hình lớn hơn sẽ không có gì đáng ngạc nhiên trong bối cảnh Apple đã sử dụng mẫu Plus để giới thiệu công nghệ tân tiến hơn, chẳng hạn như các camera kép ở iPhone 7 Plus.

Bất chấp thông tin mới trên báo Nikkei Asian Review, một số chuyên gia cho rằng, khó có khả năng Apple sẽ giới thiệu mẫu iPhone 8 màn hình 5 inch, do nó đơn giản chẳng có mấy ý nghĩa khi xuất hiện cạnh người anh em 4,7 inch và 5,5 inch. Họ giải thích, màn hình 5 inch không lớn hơn nhiều so với 4,7 inch, đồng thời cũng nhỏ hơn một chút so với màn hình 5,5 inch.

Các nhà quan sát đề cập tới khả năng những nguồn tin của Nikkei Asian Review nhắc tới một thiết bị khác, có thể không liên quan đến sản phẩm iPhone hoặc đơn giản chỉ là cung cấp thông tin sai lệch. Dù thế nào, các tín đồ Táo khuyết vẫn cần thêm các thông tin đáng tin cậy hơn để xác thực những lời đồn đại này.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)