Có thông tin cho rằng cả Samsung Galaxy S8 và iPhone 8 đều được trang bị hệ thống màn hình OLED dẻo, trong khi hầu hết các flagship hiện nay vẫn còn sở hữu màn hình cong kép cứng.

Việc một chiếc smartphone cao cấp sở hữu màn hình cong hai cạnh không phải là điều gì quá khác thường, vì các nhà sản xuất lớn như Samsung và Apple đều đã nhanh chóng nắm bắt được công nghệ này. Tuy nhiên, với một smartphone cận cao cấp như Samsung Galaxy A (2018) được trang bị màn hình hiển thị cong 2 cạnh lại là điều bất thường.

{keywords} 

Chỉ nói riêng đến chi phí sản xuất màn hình 2 cạnh cũng khó để các nhà sản xuất dám mạo hiểm trang bị công nghệ này cho các model smartphone tầm trung hoặc giá rẻ.Tuy nhiên, có một thông tin khá vui là các nhà sản xuất màn hình như Samsung đã quyết định đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất của mình để sản xuất một lượng lớn màn hình OLED dẻo.

Có thông tin cho rằng cả Samsung Galaxy S8 và iPhone 8 đều được trang bị hệ thống màn hình OLED dẻo, trong khi hầu hết các flagship hiện nay vẫn còn sở hữu màn hình cong kép cứng.

Theo báo cáo đến từ Hàn Quốc, Công ty Samsung Display hiện đang thử nghiệm các công nghệ mới khác cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED dẻo, đồng thời cắt giảm tối đa chi phí sản xuất và tăng sản lượng của thiết bị này.

Một khi công ty đã đạt được các mục tiêu trên, họ sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ màn hình OLED cứng cho các smartphone tầm trung.

Qua đây có thể khẳng định rằng, Apple sẽ trang bị màn hình OLED dẻo cho iPhone 8 phát hành vào mùa Thu năm tới đây, đồng thời nhà sản xuất này sẽ bắt đầu lắp đặt màn hình OLED cứng cho các smartphone tầm trung của mình.

Theo các nguồn tin trong ngành sản xuất smartphone, Samsung tuyên bố đã thiết lập màn hình OLED cứng cho các thiết bị của mình, đồng thời quyết định sử dụng màn hình OLED 2 cạnh cho các phiên bản smartphone cao cấp, cho cả chuỗi smartphone Galaxy A.

Một điều quá rõ ràng là khả năng trên sẽ không thể xảy ra trong năm nay, vì vậy các smartphone tầm trung thế hệ tiếp theo của Galaxy A (2018) có thể sẽ được đóng gói màn hình cong kép và ra mắt vào cuối năm 2017.

Khi công ty Samsung Display và các nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp màn hình điện thoại di động tăng cường sản xuất tấm màn hình OLED dẻo, thì lúc đó thiết bị màn hình cong cứng có thể trở nên khá phổ biến với các smartphone tầm trung và giá rẻ.

Theo ước tính của công ty Nghiên cứu thị trường Ubi Research, tỷ lệ tấm màn hình OLED dẻo sẽ chiếm khoảng 70% trên tất cả các smartphone màn hình OLED trong năm 2021 khi nhiều công ty đầu tư vào loại màn hình này.

Theo XHTT/SMedia