Hai trong số các mẫu laptop chơi game 3 màn hình độc đáo của Razer mất tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng – CES 2017 vừa được rao bán tại Trung Quốc với giá 21.700USD. 

Đây là những chiếc laptop bản mẫu thuộc dự án Project Valerie đầy tham vọng của hãng sản xuất máy tính chơi game Razer. 

{keywords}

Min-Liang Tan, CEO mảng phần cứng chơi game của Razer, từng lên Facebook thông báo về vụ trộm, đồng thời hứa sẽ thưởng hậu cho những ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ thủ phạm và thu hồi sản phẩm. 

Hai chiếc laptop Project Valerie bị lấy trộm từ phòng họp báo của Razer trong ngày cuối cùng diễn ra sự kiện CES 2017. Razer cho rằng đây đơn thuần chỉ là vụ trộm cắp thông thường chứ không phải gián điệp công nghiệp. 

{keywords}

Nhận định này có vẻ đúng bởi hai chiếc laptop bị đánh cắp vừa được rao bán trên trang bán hàng trực tuyến Taobao của Trung Quốc với giá “cắt cổ” – 21.700USD. Bằng cách nào đó, kẻ trộm đã đóng gói chiếc laptop của Razer và chuyển chúng về Trung Quốc.

Razer đang đứng trước hai lựa chọn tốn kém, một là liên hệ với chính quyền Trung Quốc để thu hồi hai chiếc laptop mới, hoặc tạo một tài khoản Taobao để mua lại chính sản phẩm của mình. 

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)