Nếu bạn thích điện thoại màn hình lớn, nhưng cũng muốn dế cưng của mình nhét vừa túi quần, smartphone biến hình của Microsoft có thể là giải pháp tối ưu cho bạn. Một ứng dụng bằng sáng chế mới hé lộ, Microsoft đang âm thầm phát triển một mẫu điện thoại gập, có thể mở rộng thành máy tính bảng.

{keywords}

Theo các đơn xin cấp bằng sáng chế trang MSPoweruser mới phát hiện, Microsoft ít nhất đang thử nghiệm một mẫu smartphone biến hình cho tương lai. Các dòng chú thích và hình minh họa đi kèm cho thấy một mẫu smartphone cỡ lớn, có thể gập gọn hoặc trải rộng ra như máy tính bảng hoặc thậm chí chuyển sang chế độ lều như với dòng máy tính bảng Yoga của Lenovo.

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

Microsoft dường như cũng chuẩn bị sẵn các chế độ cho 2 hoặc 3 màn hình trải thành mặt phẳng để khiến thiết bị lớn hơn và trông giống máy tính bảng như ý tưởng ban đầu của hãng về Courier. Đại gia phần mề Mỹ lần đầu tiên đệ trình đơn xin cấp bằng sáng chế về mẫu điện thoại này vào tháng 10/2014.

Mặc dù Microsoft có hàng ngàn phát minh đã được cấp bằng sáng chế nhưng chưa bao giờ biến thành sản phẩm thực tế, nhưng các chuyên gia đặc biệt lưu tâm đến bối cảnh của ứng dụng sáng chế lần này. Nhà phát minh được liệt kê tên là Kabir Siddiqui, người cũng đã thành công khi sáng chế bộ phận chống Surface và góc camera Surface của Microsoft.

Suốt thời gian qua, dư luận râm ran các tin đồn về việc Microsoft đang tìm cách tung ra thị trường một mẫu Surface Phone trong năm nay. Bằng sáng chế mới có vẻ đã phần nào xác định kế hoạch này.

Các thông tin về mẫu máy tính Surface Studio của Microsoft từng bị rò rỉ vài tháng trước khi ra mắt do lộ các đơn xin cấp bằng sáng chế. Chúng cho thấy thiết kế chính xác của mẫu thiết bị "2 trong 1" này.

Tài liệu lọt vào tay MSPoweruser ít có khả năng là thiết kế cuối cùng của mẫu điện thoại Surface được đồn thổi. Song, nó cung cấp một số manh mối cho thấy cách đại gia phần mềm Mỹ dường như đang nghiên cứu các smartphone và thiết bị di động sau khi rút khỏi thị trường di động hồi năm ngoái.

Tuấn Anh (Theo The Verge, Daily Mail)