Đúng như những lời đồn đoán lâu nay, trong buổi lễ quan trọng diễn ra tại trụ sở công ty ở Cupertino, bang California, Mỹ ngày 27/10, Apple đã giới thiệu dòng MacBook thế hệ mới với thiết kế đột phá hoàn toàn, thỏa mãn mong chờ lâu nay của các tín đồ Táo khuyết.

Những thông tin rò rỉ gần đây về MacBook 2016 có vẻ tương đối đúng, khi dòng laptop này rốt cuộc trình làng với hai phiên bản MacBook Pro 13 inch và 15 inch, mỏng và nhẹ hơn so với các thiết bị tiền nhiệm.

{keywords}

Điểm đáng chú ý nhất của dòng máy tính xách tay này là chúng được trang bị kiểu bàn phím mới, loại bỏ hết các cổng USB truyền thống cũng như phím chức, và thay thế chúng bằng các cổng USB-C nhỏ hơn cũng như một màn hình phụ thông minh có tên gọi là Touch Bar, đi kèm tính năng cảm biến vân tay (Touch ID) thời thượng.

{keywords} 

Touch Bar là một dải màn hình OLED cảm ứng nhỏ, tọa lạc ở đúng vị trí của các phím chức năng trước đây trên đầu bàn phím. Ngoài hiển thị các điều khiển cơ bản như độ sáng, âm thanh, ..., nội dung hiển thị trên màn hình phụ này còn tùy biến theo ứng dụng đang được dùng.

{keywords} 

Bên phải của Touch Bar là bộ phận cảm biến vân tay kiêm phím nguồn, được bảo vệ bằng kính sapphire.

Theo Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple, các nhà sản xuất ứng dụng, kể cả Microsoft, đã bắt đầu hỗ trợ tính năng cảm ứng tùy biến như trên trong phần mềm của họ. "Đây là một tiêu chuẩn vàng ở các máy notebook", ông Schiller nói.

{keywords} 

Đại diện Apple khẳng định, hãng sẽ tiếp tục sứ mệnh loại bỏ công nghệ lỗi thời, minh chứng bằng việc thủ tiêu dòng máy tính xách tay MacBook Air và thay thế bằng một phiên bản rẻ tiền hơn của MacBook thế hệ mới với các phím chức năng truyền thống và kích thước màn hình 13 inch.

{keywords} 

Tất cả các mẫu MacBook 2016 đều sở hữu lớp vỏ nhôm với hai phiên bản màu xám và màu bạc. Với độ dày chỉ 14,9mm và nặng khoảng 1,36kg, MacBook Pro 13 inch mỏng hơn 17% và nhẹ hơn gần 0,23kg so với các thiết bị tiền nhiệm. MacBook Pro 15 inch với độ dày chỉ 15,5mm và trọng lượng 1,81kg cũng mỏng hơn 14% và nhẹ hơn gần 0,23kg so với thế hệ Macbook ngay trước nó.

{keywords} 

Màn hình retina trên các mẫu MacBook Pro mới cũng sáng hơn 67% so với thế hệ trước, với khả năng hiển thị tương phản vượt trội.

Đại diện Apple cho biết, các mẫu MacBook mới sẽ chính thức lên kệ trong 2 - 3 tuần tới, với giá đắt nhất là 2.399 USD và rẻ nhất là 1.499 USD.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, BI)