Với mẫu Galaxy Note 8 mới trình làng, Samsung một lần nữa đã lập kỷ lục về độ sáng màn hình smartphone.

{keywords}

Một năm sau khi DisplayMate chứng nhận Samsung Galaxy S8 là smartphone đầu tiên có màn hình đạt chuẩn A+ về độ sáng, chuyên trang thử nghiệm và đánh giá màn hình này một lần nữa lại trao ngôi vương cho Samsung Galaxy Note 8.

Thiết bị kế nhiệm mẫu Galaxy Note 7 yểu mệnh hồi năm ngoái mang tới một danh sách các lợi thế. Và một trong những điểm mạnh then chốt của máy là màn hình AMOLED cỡ lớn 6,3 inch. Đặc biệt, kết quả kiểm nghiệm vừa công bố của trang DisplayMate cho thấy, màn hình Galaxy Note 8 sáng hơn màn hình Galaxy S8 tới 22%. Đây là "một sự cải thiện quan trọng và rõ thấy".

Theo DisplayMate, màn hình của Galaxy Note 8 đạt độ sáng tối đa là 1.200 nit (đơn vị đo cường độ ánh sáng nhìn thấy được), trong khi chỉ số này ở màn hình Galaxy S8 là 1.000 nit. Trong khi đó, iPhone 7 có độ sáng màn hình tối đa kém xa, chỉ đạt 705 nit.

Việc tăng độ sáng màn hình sẽ giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm xem của người dùng, đặc biệt dưới ánh nắng mặt trời khi màn hình dường như bị nhòe mờ nhất.

Galaxy Note 8 cũng thu hút sự chú ý nhờ cụm camera kép mới, một chế độ chụp chân dung đầy hứa hẹn và bút trâm S Pen cải tiến, đặc trưng cho dòng máy Note. Samsung bắt đầu cho đặt hàng trước mẫu phablet này từ ngày 24/8. Máy bắt đầu mở bán ở Mỹ, Anh, Hàn Quốc và một vài nước khác vào ngày 15/9 và dự kiến sẽ phát hành khắp toàn cầu vào tháng 10.

Tuấn Anh (theo CNET)