Một số người dùng thiết bị iOS lên tiếng than phiền về việc đột ngột không thể kết nối với cửa hàng ứng dụng App Store và iTunes.

{keywords}

Theo thời gian biểu do Apple cung cấp, sự cố bắt đầu lúc khoảng 15h30 giờ EST ngày 12/12 (tức là 3h30 giờ Việt Nam ngày 13/12). Trang tình trạng hệ thống của hãng cho biết, tới gần cuối ngày ở bờ Đông của nước Mỹ vẫn xảy ra tình trạng mất kết nối với App Store và iTunes ở một số người dùng thiết bị mang thương hiệu Táo khuyết.

Suốt 2 tiếng đồng hồ sau đó, một số người dùng iOS liên tục thông báo không thể cài đặt các ứng dụng hoặc cập nhật ứng dụng trên máy của họ.

Ngày 12/12 (theo giờ Mỹ) cũng là thời điểm Apple chính thức phản hành bản cập nhật phần mềm iOS 10.2. Song, hiện người ta vẫn chưa rõ điều này có liên quan đến sự gián đoạn kết nối nói trên hay không.

Các báo cáo mới nhất cho hay, tính đến 17h30 giờ EST ngày 12/12 (5h30 giờ Việt Nam ngày 13/12), sự cố ngắn chặn một số người dùng  iOS kết nối với App Store và iTunes dường như đã được khắc phục hoàn toàn. Apple chưa đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào về trục trặc này.

Tuấn Anh (Theo CNET)