Wikileaks thông báo, Ecuador vừa chặn mọi kết nối Internet của Julian Assange, người sáng lập và điều hành trang web chuyên tiết lộ những thông tin "động trời" này.

{keywords}

Ông Julian Assange đã tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh kể từ năm 2012.

Julian Assange đã tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London, Anh kể từ năm 2012 để tránh việc bị dẫn độ sang Thụy Điển vì các cáo buộc tấn công tình dục.

Ngoại trưởng Ecuador Guillaume Long không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin nước này đã chặn kết nối Internet của ông chủ Wikileaks. Ông Long chỉ nói: "Các điều kiện dẫn tới việc cấp quyền tị nạn vẫn giữ nguyên".

Trong khi đó, Đại sứ Ecuador tại Anh và Sở cảnh sát London đều từ chối phát biểu ý kiến hay tiết lộ thêm thông tin liên quan đến diễn biến mới nói trên. Tổ chức Wikileaks không hồi đáp các cuộc gọi và email phỏng vấn của báo chí, nhưng cho đăng tải một thông điệp trên Twitter rằng: "Chúng tôi đã kích hoạt các kế hoạch thích hợp nhằm đối phó tình huống khẩn cấp".

Tuyên bố của Wikileaks về việc ông Assange bị chặn kết nối Internet được đưa ra sau khi trang web này cho công bố hàng loạt email có được sau một vụ tin tặc tấn công hòm thư của John Podesta, chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử cho ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton.

Đáng chú ý, hôm 15/10, Wikileaks đã tung ra 3 bản sao các bài phát biểu khen ngợi Goldman Sachs của bà Clinton khi mà đội ngũ quản lý chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton từ lâu vẫn nhất quyết từ chối công bố chúng. Các tài liệu rò rỉ hé lộ mối quan hệ thân thiết giữa nữ ứng viên tổng thống Mỹ với các lãnh đạo ngân hàng đầu tư, điều khó có thể xoa dịu các lo sợ trong đội ngũ đảng viên Dân chủ rằng, bà quá gần gũi với Phó Wall.

Đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton từng tuyên bố, vụ tấn công dẫn đến việc rò rỉ các email mật nói trên có sự nhúng tay của các hacker Nga, với mục đích phá hoại tiến trình dân chủ Mỹ.

Trong khi đội ngũ của bà Clinton không xác nhận hay bác bỏ tính chân thực của các email rò rỉ, người ta cũng không tìm thấy dấu hiệu nào ám chỉ chúng là giải mạo.

Tuấn Anh (Theo BBC)