Nhằm cạnh tranh trực tiếp với Snapchat, Facebook vừa thâu tóm thêm một công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp công nghệ nhận diện mặt nữa để phục vụ các tham vọng về ứng dụng hình ảnh cũng như video của họ.

{keywords}

Công ty vừa rơi vào tay Facebook có tên FacioMetrics, do các sinh viên của trường Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) sáng lập năm ngoái. Công ty này chuyên về sử dụng các thuật toán học hỏi của máy để giúp smartphone nhận diện khuôn mặt trong thời gian thực, thông qua hệ thống camera.

Trang VentureBeat trích dẫn một tuyên bố của Facebook nhấn mạnh, mạng xã hội này "sẽ giúp mang tới nhiều hiệu ứng thú vị hơn nữa cho các bức ảnh và video", bao gồm cả tính năng lọc theo thời gian thực, các chế độ hiệu ứng khác nhau và công cụ hoán đổi mặt hiện khá phổ biến trong các ứng dụng mạng xã hội như Snapchat.

"Chúng tôi đã sáng lập FacioMetrics để đáp ứng mối quan tâm và nhu cầu về phân tích hình ảnh khuôn mặt ngày càng tăng lên, với đủ loại ứng dụng, kể cả thực tế ảo/tăng cường thực tại ảo, hoạt hình, đo phản ứng người xem, ... Hiện tại, chúng tôi đang xúc tiến một bước đi quan trọng bằng cách gia nhập đội ngũ của Facebook, nơi chúng tôi sẽ có thể thúc đẩy công việc của mình ở quy mô lớn chưa từng có, tiếp cận được mọi người từ khắp toàn cầu", Fernando De La Torre, người sáng lập và CEO của FacioMetrics viết trên website của công ty.

Việc thâu tóm FacioMetrics là nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm cạnh tranh tốt hơn với Snapchat. Quyết ăn thua tới cùng với đối thủ, Facebook không tiếc tiền mời gọi các nhân tài và thâu tóm những công nghệ giúp công ty có thể bổ sung thêm các tính năng mới hấp dẫn hơn cho ứng dụng chính (mạng xã hội Facebook) và các dịch vụ khác đi kèm với nó.

Hồi tháng 4, Facebook đã thu mua ứng dụng hoán đổi mặt MSQRD và vừa áp dụng loại công nghệ nhận diện mặt này vào tính năng camera trên phiên bản mạng xã hội thử nghiệm ở Ireland. Tháng trước, hãng cũng lần đầu tiên giới thiệu một tính năng mới, ứng dụng các bộ lọc nghệ thuật giống như Prisma đối với ảnh và video trong thời gian thực, sử dụng công nghệ tương tự như của FacioMetrics.

Tuấn Anh (Theo The Verge)