Với nhiều lợi ích không thể phủ nhận, bút S Pen từ lâu đã trở thành "bộ não" của dòng sản phẩm Galaxy Note. Với chiếc bút nhỏ bé này, thế giới công nghệ đã có rất nhiều sự phát triển to lớn, vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người. 

Smartphone màn hình lớn trở nên phổ biến
 

{keywords}

Dòng Galaxy Note chứng minh tầm nhìn đúng đắn của Samsung với smartphone màn hình lớn. 

Samsung là nhà sản xuất tiên phong phát triển smartphone màn hình lớn với dòng sản phẩm chủ lực mang tên Galaxy Note. Điện thoại màn hình lớn mang đến nhiều lợi ích không thể phủ nhận, bao gồm không gian hiển thị nhiều hơn cho giải trí và làm việc, tạo điều kiện cho các ứng dụng văn phòng phát triển, đồng thời có thêm diện tích để tích hợp viên pin dung lượng cao. 

Trên hết, bút thông minh S Pen là cải tiến đáng kể nhất, góp phần hiện thực hóa ý tưởng smartphone giải trí và làm việc đa nhiệm. Với S Pen, điện thoại màn hình trên 5 inch không chỉ dừng lại ở trải nghiệm nghe nhìn, mà còn trở nên thuận tiện hơn với khả năng chia đôi màn hình thông minh, tính năng dịch tức thì, tạo ảnh GIF nhanh chóng hay tùy chỉnh quét, chọn và chia sẻ nội dung ngay trên màn hình. 

Nếu S Pen tạo nên sức mạnh cho dòng Galaxy Note, thì chính sự đón nhận của người dùng đối với dòng sản phẩm này đã đưa khái niệm smartphone màn hình lớn dần trở nên phổ biến. Ngược lại, nếu không có S Pen, nhiều khả năng thế giới smartphone sẽ bị thu bé lại và trở nên chật chội trong những "thân hình" hạn chế chỉ 3,5 hoặc 4 inch. Khi đó, Galaxy Note không còn đúng với tên gọi "Note" nữa, mà sẽ bị trùng lặp với hầu khắp các sản phẩm khác. 

Thoát khỏi phụ thuộc vào bút viết và giấy 

Chữ viết luôn là nơi khơi nguồn cảm hứng, đồng thời ghi dấu trong những thành tựu to lớn của loài người. Các công trình kiến trúc khổng lồ, một cuốn sách nổi tiếng hay bản nhạc bất hủ đều cần được vẽ lại, viết lại hoặc ghi lại. Ở Galaxy Note, sự xuất hiện của bút S Pen đã giải quyết triệt để nhu cầu ghi chép từ bút và giấy viết như trước kia. 

{keywords}

Sẽ không còn khả năng viết tay, ghi chú hay vẽ vời mọi thứ ngay trên điện thoại nếu không có S Pen và Galaxy Note. 

Nhân viên văn phòng dễ dàng ghi chú nhanh trong một cuộc họp, mà không cần đến giấy viết cồng kềnh, dễ làm mất. Thuận tiện hơn, họ còn có thể đồng bộ dữ liệu sang các ứng dụng khác như Word, Excel hoặc S Planner để lên kế hoạch, làm việc ngay trực tiếp. Một vài trường hợp khác, khi đang ở quán cà phê mà ý tưởng lóe lên bất chợt, người dùng chỉ đơn giản là rút bút S Pen ra khỏi máy, sau đó viết trực tiếp lên màn hình khóa. Thông thường, bạn sẽ phải lôi cuốn sổ tay và tìm bút viết ở trong túi xách, sau đó mới lật đật ghi chú lại, đôi khi ý tưởng đã "cuốn theo chiều gió" từ lúc nào không hay. 
 
Trợ thủ đắc lực trong công việc 

S Pen từ lâu đã trở thành trợ thủ đắc lực của rất nhiều người, bất kể họ là doanh nhân, nghệ sĩ hay chỉ đơn giản là nhân viên văn phòng, người dùng phổ thông hay kể cả bà nội trợ. Vắng S Pen cùng Galaxy Note đồng nghĩa với việc thiếu đi một trợ tá được việc. Chẳng hạn, khi điện thoại bàn reo lên nhưng bạn lại đang loay hoay với đống đồ ăn tối, làm sao để ghi chú lại địa chỉ kèm lịch hẹn bác sĩ cho tuần tới? Với S Pen, họ chỉ cần đưa bút lại gần màn hình rồi từ tốn lưu lại thông tin cần thiết là xong. S Pen cùng Galaxy Note sẽ làm hết phần việc còn lại, bao gồm đồng bộ dữ liệu với ứng dụng lịch hoặc điều hướng bản đồ đến địa điểm cần tìm. 

{keywords}

Nếu không có S Pen, mọi thao tác trên dòng Galaxy Note sẽ trở nên khó khăn và phiền phức. 

Đối với game thủ, S Pen cũng là một công cụ hoàn hảo, bởi đôi khi việc di chuyển nhân vật hoặc ấn chọn vào nhiều chi tiết không thể thực hiện bằng các ngón tay thông thường. Ngoài ra, một vài ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, video chuyên nghiệp như Photoshop, Lightroom sẽ khó mà có "đất diễn", bởi thao tác bằng tay trong những trường hợp như vậy thật sự phiền phức. 

Một bước tiến đáng kể của toàn ngành công nghệ 

{keywords}

Bước tiến công nghệ ẩn sau chiếc bút S Pen thông minh và điện thoại Galaxy Note.

Nếu không có S Pen, nhiều khả năng dòng Galaxy Note sẽ không thành công rực rỡ như hiện nay. Khi đó, người dùng không còn cơ hội chứng kiến nhiều bước tiến lớn của toàn ngành công nghệ. Qua nhiều thế hệ, dòng Galaxy Note là nơi in đậm nhiều đột phá nổi bật, đáng kể như màn hình cong, camera, bảo mật quét mống mắt Iris Scanner, tiêu chuẩn kháng bụi kháng nước chuẩn IP hay tiềm năng của smartphone cùng hệ sinh thái công nghệ IoT rộng mở. 

Với Galaxy Note8 - thế hệ Galaxy Note mới nhất, Samsung còn hứa hẹn nhiều công nghệ ấn tượng hơn nữa. Trong đó, cây bút S Pen cùng khả năng trình diễn trên màn hình vô cực Infinity Display chắc chắn là những điểm nhấn ấn tượng nhất. 

Chỉ vài tiếng nữa, Samsung sẽ vén màn bí mật tại thành phố New York. Tại đây, người dùng không chỉ chờ đợi thế hệ Galaxy Note tiếp theo, mà còn trông ngóng màn trình diễn của chiếc bút S Pen thông minh với khả năng biến những điều không thể thành có thể. 

Minh Nguyễn (Tổng hợp)