Ngoài biện pháp tạm dừng sản xuất, Samsung còn cân nhắc việc thu hồi Galaxy Note 7 sau khi nhận được hàng loạt các báo cáo cháy nổ liên quan tới chiếc smartphone mới nhất này.

Đầu tuần vừa rồi, Samsung đã tạm dừng cung cấp Note 7 cho các nhà mạng Hàn Quốc để "điều tra" sự việc. Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap News, Samsung cũng chẳng làm gì hơn để giải quyết việc này.

{keywords} 

"Những chiếc Note 7 có pin bị lỗi dẫn tới phát nổ chỉ chiếm chưa tới 0,1% tổng sản phẩm. Có thể khắc phục vấn đề này bằng cách thay pin nhưng chúng tôi sẽ đề xuất nhiều biện pháp thuyết phục hơn cho khách hàng", một quan chức Samsung nói với Yonhap News.

Samsung dự kiến sẽ công bố kết quả thử nghiệm ban đầu cũng như các biện pháp mà người dùng có thể áp dụng để ngăn chặn nguy cơ phát nổ trên Galaxy Note 7 trong tuần tới. Nếu mọi việc chưa thỏa mãn, Samsung sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm để sửa chữa.

Thông tin Samsung tạm hoãn xuất xưởng Galaxy Note 7 đã có từ đầu tuần nhưng ban đầu hãng này còn không chính thức xác nhận. Nguyên nhân được cho là các báo cáo cháy nổ vẫn chưa rõ ràng. Đôi khi việc dùng sai cục sạc và dây cáp cũng gây ra hiện tượng này.

{keywords} 

Tờ Guardian cho biết Note 7 là chiếc điện thoại Samsung đầu tiên hỗ trợ kết nối USB Type-C, vốn được chứng minh là có vấn đề trên các thiết bị điện tử khác.

Đầu tháng 2/2016, kỹ sư Benson Leung của Google đã trình diễn những khả năng gây thiệt hại của cáp chuyển đổi USB A sang USB C. Tiếp sau đó, USB Implementers Forum – cơ quan phụ trách chuẩn USB Type-C đã phát hành giải pháp khắc phục bằng phần mềm nhưng mới chỉ hiệu quả với các thiết bị USB Type-C chạy firmware nhất định.

Ngoài ra, có khả năng pin chính là nguyên nhân. Loại pin lithium có thể gặp hiện tượng "thoát nhiệt", hoặc các phản ứng hóa học gây cháy nổ. Pin điện thoại dễ gặp hiện tượng này do phần ngăn giữa cực âm và dương của pin rất mỏng.

Việc thu hồi Note 7 được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Samsung. Hiện hãng này đã bán Note 7 tại một số quốc gia. Đã có 400 ngàn chiếc Note 7 được bán ra kể từ khi Samsung giới thiệu chiếc smartphone này hôm 19/8.

Có thông tin, nguồn cung Note 7 hạn chế dẫn tới tình trạng khan hàng. Samsung đã phải hoãn kế hoạch ra mắt Note 7 tại một số quốc gia. Hãng này kỳ vọng sẽ bán được 15 triệu chiếc Note 7 trong năm nay, cao gần gấp đôi với con số 9 triệu chiếc Note 5 bán năm ngoái.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)