Nhằm tăng sức cạnh tranh cho hệ điều hành Tizen của mình, Samsung quyết định chi đậm, tới 1 triệu USD/tháng để khuyến khích các lập trình viên phát triển ứng dụng cho nền tảng di động này.

{keywords}

Trong thế giới các hệ điều hành điện thoại di động, hai cái tên hàng đầu là Android và iOS. Hai nền tảng này có lượng người dùng lớn nhất, vượt xa bất kỳ đối thủ nào khác. Một lí do khiến Android và iOS được ưa chuộng đến như vậy là vì chúng đều sở hữu một bộ sưu tập ứng dụng vô cùng hoành tráng.

Theo các chuyên gia, Android từng có thời kỳ thua kém iOS, nhưng đến thời điểm hiện tại đã bứt phá ngoạn mục, trở thành "kỳ phùng địch thủ" đối với hệ điều hành dành cho smartphone của Apple. Không may là, điều tương tự hiện chưa xảy ra với hệ điều hành Tizen của Samsung.

Tizen mới ra mắt thị trường gần đây, vào năm 2012, nên tất nhiên, bộ sưu tập ứng dụng dành cho nó còn quá nghèo nàn. Samsung ý thức rất rõ điều này, nên hãng đang tìm mọi cách khắc phục điều đó.

Đại gia công nghệ Hàn Quốc vừa chính thức khởi động Chương trình sáng kiến ứng dụng di động cho Tizen, một hoạt động nhằm thúc đẩy các chuyên gia lập trình tạo ra nhiều phần mềm mới hơn nữa cho hệ điều hành của họ. Với chương trình này, các chuyên gia phát triển ứng dụng có thể kiếm được tới 10.000 USD cho một ứng dụng thành công thuộc các lĩnh vực khác nhau như mạng xã hội, game, phong cách sống, ... trên nền tảng Tizen.

Để tham gia vào chương trình, các lập trình viên cần gửi ứng dụng mới hoặc đã ra mắt của họ tới trang incentive.tizenstore.com của Samsung khi quá trình đăng ký bắt đầu vào tháng 1/2016.

Công ty sẽ xem xét 100 ứng dụng hàng đầu được tải về mỗi tháng để trao giải thưởng 10.000 USD cho những người sáng tạo ra chúng. Theo đó, Samsung sẽ chi tổng cộng 1 triệu USD/tháng để khuyến khích phát triển các ứng dụng cho Tizen từ tháng 2 - 10/2017 hay 9 triệu USD cho cả chương trình kéo dài suốt 9 tháng.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)