Samsung được cho là đang ngấm ngầm phát triển loa thông minh để cạnh tranh với sản phẩm của các hãng khác như Amazon hay Apple.

{keywords}

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Samsung có thể công bố sản phẩm loa thông minh mang thương hiệu của hãng. Tuy nhiên, theo tờ Wall Street Journal, đại gia công nghệ Hàn Quốc vẫn đang gặp một số trục trặc trong việc tinh chỉnh tính năng điều khiển bằng giọng nói của trợ lý ảo thông minh Bixby dành cho người dùng Galaxy S8 tại Mỹ, vài tháng sau khi phát hành thiết bị.

Wall Street Journal cho biết thêm, loa thông minh Samsung, tích hợp trợ lý ảo Bixby có mật danh là Vega. Thiết bị này hiện vẫn chưa được hoàn thiện hầu hết bộ tính năng thiết kế.

Các thông tin trên ám chỉ, Samsung đang ngấm ngầm tham gia cuộc đua phát triển loa thông minh cạnh tranh với Amazon và các hãng khác.

Dù từng tỏ ra không mấy quan tâm đến việc tăng cường các tính năng cho trợ lý ảo thông minh Siri trên thiết bị di động nhưng đối thủ lớn của Samsung - Apple - mới đây đã bất ngờ cho phát đoạn quảng cáo về loa thông minh HomePod tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của hãng WWDC 2017. Sản phẩm này được Táo khuyết mô tả là sẽ "định nghĩa lại cách nghe nhạc tại gia", có khả năng phát âm thanh 360 độ và điều khiển được cả hệ thống thiết bị điện trong ngôi nhà thông minh. Với giá bán lẻ được công bố là 349 USD, HomePod rõ ràng nhắm đến phân khúc cao cấp của thị trường, khác với các sản phẩm loa thông minh Amazon Echo Dot giá 49 USD và Google Home giá 129 USD.

Giới phân tích nhận định, Samsung có thể tạo được dấu ấn riêng trong thị trường loa thông minh. Một trong những điểm quan trọng nhất đối với sản phẩm này là phát triển được các tính năng gắn bó chặt chẽ hơn với các smartphone của người dùng.

Mặc dù Google đang có rất nhiều thế mạnh nhờ hệ sinh thái Android của hãng, nhưng Pixel hiện là smartphone duy nhất Google nắm toàn quyền kiểm soát. Nếu Samsung tìm được cách khai thác lợi thế này và giới thiệu các hệ thống thông báo cũng như tính năng chuyển đổi giữa Vega và các smartphone dòng Galaxy hay Note, loa thông minh của hãng chắc chắn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thời gian sẽ kiểm chứng khả năng này của đại gia công nghệ Hàn Quốc.

Tuấn Anh (Theo Techcrunch)