RedMi Note 4, mẫu smartphone gần đây nhất của Xiaomi được đánh giá là có nhiều điểm bắt chước Samsung Galaxy Note 7, cũng bất ngờ phát nổ trong túi người dùng.

Xiaomi hiện là công ty khởi nghiệp sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới, và con đường đi đến thành công như ngày hôm nay của hãng không phải là điều gì bí mật. Những ngày đầu mới ra nhập thị trường, Xiaomi đã sao chép mọi động thái của Apple, từ thiết kế iPhone đến chiến lược kinh doanh.

Khi công việc kinh doanh của hãng khởi sắc, Xiaomi thậm chí mở rộng tầm ngắm, bắt chước cả nhất cử, nhất động của Samsung. Một trong những dòng smartphone được ưa chuộng nhất của hãng điện thoại Trung Quốc này được đặt tên là "Note", tương tự như cách Samsung chọn gọi dòng máy Galaxy Note lừng danh của công ty.

Mặc dù mẫu điện thoại RedMi Note mới nhất của Xiaomi được đánh giá như con lai của cả Samsung, Apple và HTC xét về thiết kế và tính năng, nhưng các thông tin gần đây hé lộ, smartphone này dường như "nhái" cả số phận của Galaxy Note 7, "siêu phẩm" yểu mệnh và tai tiếng của Samsung.

Dư luận hẳn vẫn còn chưa quên việc Samsung phải hai lần ra quyết định thu hồi, rồi khai tử Galaxy Note 7 vào cuối năm 2016 sau hàng loạt vụ máy cháy, nổ vì lỗi pin khắp thế giới. Vận rủi dường như cũng bắt đầu tấn công smartphone Xiaomi "nhái" mẫu phablet này.

{keywords}

Bhavana Suryakiran bị bỏng nặng ở đùi sau khi chiếc RedMi Note 4 anh mới mua trước đó 20 ngày, bất ngờ phát nổ trong túi quần. Ảnh: Sakshi Post

Theo trang Sakshi Post, một chiếc RedMi Note 4 đã bất ngờ phát nổ trong túi quần trước của một nam giới Ấn Độ hôm 13/8, khiến anh bị bỏng nặng ở đùi.

Anh Bhavana Suryakiran, chủ nhân của chiếc smartphone gặp sự cố kể, máy đột ngột phát nổ rồi bốc cháy trong túi quần khi anh đang đi xe đạp. Ban đầu, anh đã cố gắng lôi điện thoại ra khỏi túi nhưng bất thành vì lửa cháy dữ dội và sức nóng nghiêm trọng. Anh chỉ có thể tống khứ dế cưng ra khỏi người khi được những người đi đường giúp dội nước giải cứu.

Anh Suryakiran cho biết thêm, chiếc RedMi Note 4 của mình vẫn bốc cháy và phát tỏa khói nghi ngút ngay cả khi bị dội một xô nước.

Hiện vẫn chưa rõ smartphone của Suryakiran có bị tổn hại dưới bất kỳ hình thức nào trước khi phát nổ hay không. Trước đây, ngoài Galaxy Note 7, các mẫu smartphone của những hãng khác thỉnh thoảng cũng bị bốc cháy hoặc phát nổ, nhưng chủ yếu vì tác động hoặc hư hại trước đó.

Bất chấp lùm xùm không đáng có, Xiaomi dự kiến sẽ giới thiệu thiết bị kế nhiệm RedMi Note 4 vào cuối tháng này.

Tuấn Anh (Theo BGR)