Với YouTubeTV, người sử dụng có thể xem truyền hình trên bất kỳ dịch vụ nào và quay phim lại các chương trình tùy thích. Điều đáng chú ý là nó ra đời đúng lúc có nhiều người nghĩ đến việc ngừng đăng ký dịch vụ truyền hình cáp, vệ tinh.
Với dịch vụ mới của YouTube, một cuộc "cách mạng" truyền hình mới có thể nổ ra. |
Theo NBC News, YouTube ngày 28/2 giới thiệu dịch vụ truyền truyền hình trực tuyến theo yêu cầu có tên “YouTubeTV”. Với phí đăng ký chỉ 35 USD/tháng dành cho một gia đình có 6 tài khoản, dịch vụ dự kiến được triển khai trong vài tháng tới ở thị trường Mỹ. Hiện YouTube chưa có kế hoạch cho dịch vụ quốc tế.
Khi đăng ký dịch vụ “YouTubeTV”, người sử dụng có thể truy cập đến 40 mạng, bao gồm NBC, USA, FX, Freeform, ESPN, Fox Sports, NBC Sports... Nếu đóng thêm phí, người sử dụng có thể xem thêm các chương trình Showtime và bóng đá.
Giải thích về hướng đi này, Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki tại sự kiện với sự hiện diện của báo chí cho biết thế hệ thanh niên thiên niên kỷ (sinh khoảng từ năm 1982-2004) thích xem các chương trình truyền hình hay nhưng theo bà, họ không muốn xem theo cách truyền thống.
Với “YouTubeTV”, người sử dụng có thể xem truyền hình trên bất kỳ dịch vụ nào và quay phim lại các chương trình tùy thích. Một số nội dung có hạn chế như các trận cầu của giải bóng bầu dục quốc gia NFL có thể bị khóa trên di động song người sử dụng vẫn có thể xem trên TV và máy tính để bàn.
Khi dịch vụ được triển khai, với ứng dụng Chromecast và các thiết bị hỗ trợ khác trong tương lai, người sử dụng có thể truyền đến TV để xem các chương trình cùng. Ngoài ra, trong tương lai gần, ứng dụng Google Home và Google Cast sẽ cho phép người sử dụng điều khiển TV bằng giọng nói.
Nhờ dịch vụ này, Google và các đối tác mạng có thể bán quảng cáo để kiếm thêm doanh thu. Với một không gian đầy tiềm năng để phát triển, Google chắc chắn sẽ gặp sự cạnh tranh từ các đối thủ.
Thông tin này được đưa ra vào thời điểm nhiều người Mỹ nghĩ đến việc ngừng đăng ký dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh.
Một bản nghiên cứu do công ty nghiên cứu GfK tiến hành cho thấy một phần tư hộ gia đình Mỹ không đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền, với 6% chỉ dùng internet để xem các show yêu thích trên một TV sử dụng dịch vụ như Apple TV hay Roku.
Một bản khảo sát gần đây do Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ thực hiện cho thấy năm 2015, bình quân mỗi hộ gia đình có 2,3 TV, giảm từ con số 2,6 TV/hộ gia đình vào năm 2009. Con số hộ gia đình có 3 TV hay nhiều hơn giảm trong khi số hộ gia đình không có chiếc TV nào tăng lên.
Theo Tin Tức/TTXVN