- Smartphone của bạn dù có dung lượng pin nhiều bao nhiêu mà không sử dụng đúng cách thì cũng rất nhanh hết. Vậy làm cách nào để sử dụng pin hiệu quả, tiết kiệm trên smartphone Android?

Các mẹo tiết kiệm pin cho Galaxy S8/S8+
Cách tăng hơn 20% pin máy Android ngay tức thì
14 mẹo tăng thời lượng pin trên iPhone


Để giao diện của smartphone ở chủ đề có màu tối

{keywords}

Khi màn hình hiển thị các màu sắc tối sẽ ít tiêu tốn năng lượng hơn các sắc màu sáng. Trên một số smartphone ngày nay hầu hết đều cho phép người dùng cài đặt theme (hoặc chuyển sang chế độ tối trên Android Marshmallow) vì vậy bạn có thể chuyển sang giao diện tối hơn để giảm hao pin, người dùng được đề nghị nên chuyển sang giao diện tối vào ban đêm vì một phần nào đó giúp bạn không quá chói mắt khi thao tác trong đêm. Đặc biệt các smartphone có màn hình AMOLED sẽ thấy hiệu quả rõ rệt hơn khi thực hiện hành động này vì màn hình AMOLED hiển thị màu đen sâu và tốn rất ít năng lượng so một số loại màn hình khác.

 

Dùng Facebook và Facebook Messenger trên trình duyệt internet
Facebook và Facebook Messenger là hai trong top những ứng dụng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ nhất, bên cạnh đó nó còn sử dụng điện năng cũng thuộc hàng top. Google đang yêu cầu Facebook hãy làm gì đó với ứng dụng của họ để tránh tình trạng này nhưng Facebook giờ là nhu cầu hàng ngày của người dùng nên ứng dụng Facebook có làm sao đi nữa thì người ta vẫn sử dụng.

Hãy gỡ bỏ ứng dụng Facebook/Facebook Messenger và sử dụng trên trình duyệt mặc định của máy hoặc trình duyệt Chrome. Cách thức cài đặt rất đơn giản, đầu tiên hãy truy cập Facebook bằng trình duyệt, đăng nhập rồi sau đó nhấn nút menu rồi chọn thêm vào màn hình chính.

Chọn thêm vào lối tắt đến Facebook bằng Chrome đã hiện lên trên mành hình chính của bạn. Điều này vừa giúp tiết kiệm bộ nhớ và tiết kiệm pin cho smartphone của bạn.

 

Hãy để Viber tuân theo các quy định của bạn
Nếu bạn đang sử dụng Viber thì hãy ngưng việc cho phép ứng dụng này luôn bật Wi-Fi bằng cách vào Cài đặt > Chung > Wi-Fi – chính sách tiết kiệm > Sử dụng cài đặt của thiết bị.

{keywords}

 

Bật chế độ tiết kiệm pin khi cần
Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có chế độ tiết kiệm pin, bạn hãy bật nó khi không sử dụng trong một thời gian hơi dài hoặc cho phép tự động bật khi thiết bị của bạn sắp hết pin. Ở chế độ tiết kiệm pin, smartphone sẽ tự giảm thiểu các hiệu ứng chuyển động nên GPU sẽ ít việc hơn để xử lý, do đó sẽ kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn một chút.

 

Tắt các chế độ định vị không cần thiết
Ở một số smartphone khác nhau có những chế độ tắt định vị vị trí khác nhau, nhưng bạn hãy chú ý chỉ nên bật định vị vị trí độ chính xác cao khi cần sử dụng bản đồ. Khi không sử dụng định vị, bạn đã tắt hoàn toàn chức năng định vị nhưng nó vẫn âm thầm bật khi phát hiện có Wi-Fi hay bluetooth, hãy tắt ngay hai chức năng này trong cài đặt vị trí của bạn.

Phạm Thành Luân