Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) vừa chính thức thông qua kế hoạch thả loại muỗi “sát thủ” được nuôi trong phòng thí nghiệm ra ngoài môi trường để tiêu diệt muỗi gây bệnh.

Muỗi “sát thủ” được công ty công nghệ sinh học MosquitoMate tại Kentucky nuôi cấy. Đây là một phần của dự án có tên “Adam”, chọn lựa các con muỗi đực mang theo loại “thuốc diệt muỗi” siêu nhạy.

“Thuốc diệt muỗi” này chính là loại vi khuẩn Wolbachia. Muỗi đực mang theo Wolbachia sẽ giao phối với muỗi cái ngoài tự nhiên, kết quả trứng sẽ không nở và số lượng muỗi sẽ giảm xuống. Ngoài ra, Wolbachia còn gây ra một số chứng bệnh cho muỗi.

Dự án muỗi “sát thủ” được MosquitoMate thí nghiệm từ đầu năm 2004 tại Đại học Kentucky. Năm 2010, MosquitoMate khởi nghiệp và tách khỏi Đại học Đại học Kentucky. Tuy nhiên, phải mất 7 năm ròng rã dự án của MosquitoMate mới được EPA chấp thuận.

Theo kế hoạch, muỗi của MosquitoMate sẽ được thả trước tiên tại khu vực Lexington, Kentucky mặc dù EPA đã bật đèn xanh tại 20 bang khác. Loại muỗi này không đốt người và hoàn toàn vô hại với con người.

Stephen Hawking: Trí tuệ nhân tạo có thể là điều tồi tệ nhất lịch sử nhân loại

Stephen Hawking: Trí tuệ nhân tạo có thể là điều tồi tệ nhất lịch sử nhân loại

Công nghệ có thể chữa lành một số "vết thương" do công nghiệp hóa gây ra với Trái Đất, chữa lành nhiều căn bệnh và đẩy lui nghèo đói nhưng trí tuệ nhân tạo (AI) thì cần phải được kiểm soát.

Đã có thể tải bản iOS 11.1 cho iPhone, iPad

Đã có thể tải bản iOS 11.1 cho iPhone, iPad

iOS 11.1 là bản cập nhật lớn đầu tiên từ khi phát hành iOS 11. Tuy nhiên, những nâng cấp của nó không quá mạnh mẽ.

Dùng iPhone để chẩn đoán ung thư

Dùng iPhone để chẩn đoán ung thư

Bác sĩ phẫu thuật John Martin tại Mỹ đã sử dụng phụ kiện y tế kết nối với iPhone để tự chẩn đoán và phát hiện bệnh ung thư vòm họng của mình.

Nguyễn Minh (theo Mashable)