Làm sao để phân biệt thuê bao nội hay ngoại mạng? Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng di động khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao vừa chính thức được triển khai.

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11

Doanh thu thoại và SMS sụt giảm, đâu là lối thoát cho nhà mạng?

Kể từ sáng nay (16/11), các thuê bao di động trả sau của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ bắt đầu có thể đổi chéo cho nhau. Dịch vụ này được biết đến với tên gọi là dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động.

Giờ đây, một trong những thắc mắc của nhiều người dùng di động là làm sao để phân biệt được các thuê bao nội mạng và ngoại mạng.

Để làm được điều này, người dùng di động có thể tải về ứng dụng VNTA hay Viễn thông Việt Nam. Đây là ứng dụng do Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) phát triển.

{keywords}
Ứng dụng VNTA giúp tra cứu thông tin thuê bao do Cục Viễn thông phát triển. 

Khi mở ứng dụng VNTA, người dùng có thể nhập số điện thoại cần tra cứu rồi ấn kiểm tra. Hệ thống sau đó sẽ trả về thông tin cho biết số điện thoại nói trên của nhà mạng nào, đâu mới là nhà mạng gốc của thuê bao trước khi chuyển mạng.

{keywords}
Để tra cứu, người dùng cần tải về ứng dụng VNTA (Viễn thông Việt Nam), sau đó cài đặt, mở ứng dụng và gõ số điện thoại cần kiểm tra. 
{keywords}
Thông tin thuê bao sẽ được hệ thống của Cục Viễn thông trả về ngay lập tức.

Người dùng quan tâm có thể tải về ứng dụng VNTA hay Viễn thông Việt Nam tại link tải phía dưới:

Link tải ứng dụng tra mã mạng di động trên iOS

Link tải ứng dụng tra mã mạng di động trên Android

Trọng Đạt

Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể đổi nhà mạng từ hôm nay

Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể đổi nhà mạng từ hôm nay

Mức phí để các thuê bao chuyển đổi mạng di động là 60.000 đồng. Dù chuyển sang nhà mạng khác, số điện thoại gốc của chủ thuê bao vẫn sẽ không đổi.

Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động

Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động

Dưới đây là cách giúp người dùng di động có thể chuyển đổi giữa 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile mà không bị thay đổi số thuê bao.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số có giá bao nhiêu?

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số có giá bao nhiêu?

Viettel và MobiFone đã đưa ra mức giá chính xác cho dịch vụ chuyển mạng giữ số của mình. Trong khi đó, một nhà mạng khác là VinaPhone vẫn còn đang cân nhắc.

Thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019

Thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019

Dịch vụ đổi mạng giữ nguyên số cho phép các thuê bao di động thuộc 4 nhà mạng Viettlel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể thay đổi mạng nhưng vẫn giữ nguyên được số thuê bao