Hai nhà mạng lớn là Viettel và VinaPhone đã bắt đầu khóa thuê bao di động 1 chiều với các thuê bao không cập nhật thông tin. Với MobiFone, đơn vị này đang tiếp tục triển khai Nghị định 49 về quản lý thông tin thuê bao.

Trao đổi với Pv.VietNamNet, đại diện Viettel cho biết kể từ ngày 2/6, nhà mạng này đã dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến đã hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên Viettel gửi thông báo).

Theo đó, khi người dùng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Cùng lúc với thông báo này, hệ thống cũng đề nghị chủ thuê bao nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

{keywords}
Sau khi nhận được thông báo yêu cầu cập nhật 5 lần, các thuê bao không thực hiện việc bổ sung thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi. Ảnh: Trọng Đạt

Các thuê bao bị tạm dừng liên lạc một chiều nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên ngày 18/5 và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel hoặc tại các điểm giao dịch, đại diện nhà mạng Viettel chia sẻ.

Hiện Viettel đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Theo đó, tập khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ được chia nhỏ để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn (5 lần liên tiếp).

Viettel khuyến nghị khách hàng dành thời gian bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình.

{keywords}
Người dùng có nhiều cách cập nhật thông tin thuê bao, bao gồm cập nhật trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý, hoặc cập nhật trực tuyến trên ứng dụng di động hoặc website của các nhà mạng. Ảnh: Trọng Đạt

Trao đổi với Pv.VietNamNet, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết đã tiến hành khóa một chiều đối với các thuê bao di động không cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49. Khi được hỏi về số lượng thuê bao bị khóa, VinaPhone cho biết chưa có thống kê cụ thể về con số này.

Với một nhà mạng khác là MobiFone, đơn vị này cho biết vẫn đang tiếp tục tích cực hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin và ảnh chân dung. Hiện các thuê bao của nhà mạng MobiFone có thể cập nhật trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý, hoặc cập nhật trực tuyến trên MobiFone Portal và ứng dụng My MobiFone.

MobiFone cũng cho biết, người dùng di động cần lưu ý nội dung tin nhắn MobiFone gửi đến số thuê bao để chủ động cập nhật thông tin sớm và theo đúng thời hạn quy định của Nghị định số 49/2017/NĐ-CP.

Trọng Đạt

Đổi thuê bao 11 số: Cần làm gì để tránh mất Facebook, Gmail, Zalo?

Đổi thuê bao 11 số: Cần làm gì để tránh mất Facebook, Gmail, Zalo?

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số sẽ tác động tới hàng chục triệu thuê bao di động tại Việt Nam, trong đó có những người sử dụng số điện thoại nhằm xác minh tài khoản Google, Facebook.

Cách tra cứu đầu số mới của thuê bao di động 11 số​ chuyển về 10 số

Cách tra cứu đầu số mới của thuê bao di động 11 số​ chuyển về 10 số

Quá trình đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile sẽ bắt đầu từ 00h00 ngày 15/9/2018 và kết thúc vào 23h59 ngày 30/6/2019. 

Thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về 10 số

Thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về 10 số

Các thuê bao di động 11 số có đầu số 012x, 016x, 018x và 019x của VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile và Gtel đều sẽ được chuyển đổi để trở thành thuê bao 10 số. Việc chuyển đổi bắt đầu từ ngày 15/9/2018.

Đổi thuê bao 11 số thành 10 số, người dùng cần chuẩn bị gì?

Đổi thuê bao 11 số thành 10 số, người dùng cần chuẩn bị gì?

Toàn bộ thuê bao di động 11 số tại Việt Nam sẽ phải đổi đầu số để trở thành thuê bao 10 số. Đây là chủ trương vừa mới được đưa ra bởi Bộ TT&TT. Vậy người dùng cần phải chuẩn bị những gì cho thay đổi này?

Hàng triệu thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về 10 số

Hàng triệu thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về 10 số

7 số cuối của thuê bao 11 số hiện nay sẽ được giữ nguyên. Các đầu số của thuê bao 11 số như 0166, 0188, 0199… sẽ dần dần chuyển về 03x, 04x, 05x, 07x, 08x