Sáng nay, 21/10, Tổng công ty VTC và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã chính thức công bố chiến lược hợp tác mới nhằm khai thác tối đa tiềm năng của 2 bên, phát huy các dịch vụ, sản phẩm 2 bên đang cung cấp.

{keywords}

Tham dự lễ ký có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và lãnh đạo cấp cao của 2 Tổng công ty.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao sự hợp tác giữa VTC và VNPost, cho rằng sự hợp tác này sẽ khai thác được tối đa lợi thế, tiềm năng và thế mạnh của hai Tổng công ty; đồng thời hai bên có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm. Ông cũng nhấn mạnh rằng Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc thực thi các thỏa thuận đã được ký kết để sự hợp tác đi vào thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực cho cả hai Tổng công ty.

Theo Chủ tịch HĐTV VTC Lưu Vũ Hải, kết thúc 9 tháng đầu năm 2015, Tổng công ty đã hoàn thành 100% lợi nhuận kế hoạch năm 2015, cho thấy chính sách tái cơ cấu trong thời gian qua là hoàn toàn đúng đắn.

Hiện tại, sau tái cấu trúc, Tổng công ty VTC hoạt động chính trong các lĩnh vực Nội dung số, Thương mại điện tử, Dịch vụ Truyền hình, Viễn thông, Công nghệ thông tin...  Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và đưa công nghệ Truyền hình kỹ thuật số áp dụng thành công vào Việt Nam, là cơ sở quan trọng để Chính phủ và Bộ TT&TT hoạch định Chiến lược phát triển ngành Truyền hình Việt Nam theo công nghệ kỹ thuật số tiên tiến thông qua Đề án “Số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020”.

Trong khi đó, VNPost là doanh nghiệp về bưu chính được Nhà nước thành lập và chỉ định thực hiện nhiệm vụ duy trì và quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích theo nhiệm vụ, kế hoạch Nhà nước giao với hệ thống mạng lưới gồm 67 đơn vị hoạch toán phụ thuộc (gồm 63 Bưu điện tỉnh, thành phố, Công ty PHBC Trung ương, Công ty Datapost, Công ty Vận chuyển và Kho vận, Trung tâm Đào tạo), 13 công ty con, công ty liên kết và hơn 13.000 điểm phục vụ bao gồm các Bưu cục, Đại lý Bưu điện, Kiot, Điểm Bưu điện –Văn hóa xã trên toàn quốc.

Đây cũng là một Tổng công ty hoạt động, SXKD đạt hiệu quả tốt sau quá trình tái cấu trúc thành công, tách khỏi Tập đoàn VNPT và hình thành doanh nghiệp độc lập, dẫn đầu mảng thị trường dịch vụ bưu chính, chuyển phát trong nước.

  • T.C