Từ giữa năm nay, hành khách tại 28 trạm tàu điện tại Singapore sẽ được kết nối mạng wifi miễn phí.

Chương trình thử nghiệm này do Cơ quan quản lý vận tải đường bộ (LTA) thực hiện như một phần trong các sáng kiến thuộc Kế hoạch tổng thể vận tải đường bộ nhằm giúp người sử dụng mạng lưới vận tải công cộng được hưởng dịch vụ tốt hơn.

{keywords}

(Nguồn: wikipedia) (Nguồn: wikipedia)

Theo đó, mạng Wireless@SG sẽ được kết nối miễn phí tại toàn bộ các trạm tàu điện thuộc tuyến Đông Bắc (North East Line) và 12 trạm khác có lưu lượng hành khách cao là Jurong East, Raffles Place, City Hall, Dhoby Ghaut, Bishan, Serangoon, Buona Vista, Outram Park, Paya Lebar, Orchard, Choa Chu Kang và HarbourFront.

Theo LTA, quá trình thử nghiệm này nhằm mục đích tăng cường kết nối mạng không dây cho các hành khách trong lúc chờ tàu.

Wireless@SG là một sáng kiến mạng băng thông rộng không dây cho Cơ quan quản lý Công nghệ thông tin Singapore đề xuất nhằm mở rộng kết nối mạng tại các không gian công, với tốc độ tối đa là 2mbps.

Theo LTA, quá trình thử nghiệm này sẽ kéo dài hai năm trước khi họ quyết định liệu dịch vụ này có được mở rộng tới các trạm tàu điện khác hay không.

(Theo VietNam+)