Tại các nước phát triển, việc dùng thẻ tín dụng để thanh toán trong giao dịch
chi tiêu là chuyện phổ biến nhưng ở Việt Nam số người dùng thẻ tín dụng lại chưa
thực sự tương xứng với tiềm năng phát triển của thị trường thẻ.
Làm thế nào để thu hút ngày càng nhiều hơn nữa khách hàng phát hành và sử dụng
thẻ tín dụng đang là câu hỏi nan giải mà các ngân hàng đang đau đầu tìm lời giải
cũng như đưa ra các biện pháp để phát triển hơn nữa mạng lưới thẻ của mình.
Việc chú trọng phát triển lĩnh vực thẻ tín dụng đã được các ngân hàng chú trọng
nhiều năm nay nhưng thời gian gần đây cuộc đua giữa các ngân hàng về gia tăng
tiện ích cũng như khuyến mãi cho khách hàng mở thẻ tín dụng càng trở nên khốc
liệt.
SeABank tri ân khách hàng khi triển khai chương trình “Thanh toán nhiều, nhận
thưởng lớn”, khách hàng đăng ký mở mới thẻ Visa Debit và thanh toán lần đầu tiên
với giá trị tối thiểu 300.000đ sẽ được nhận ngay 100.000đ vào tài khoản.
ACB có chương trình “Lướt thẻ vui xuân”, nhận 5 điểm thưởng cùng thẻ tín dụng
ACB. Chủ thẻ tín dụng ACB sẽ tích lũy điểm mỗi khi chi tiêu 1.000 đồng bằng thẻ
và quy đổi quà tặng. Sacombank cũng triển khai khuyến mãi “Đua mua sắm - Gặt
niềm vui” dành cho các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán.
Hiện tại, thị trường thẻ tín dụng Việt Nam đang trong giai đoạn đầu. Người dân
bắt đầu làm quen trong mua sắm và thanh toán. Theo các chuyên gia, xu hướng tiêu
dùng qua thẻ tín dụng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi các chương trình kích
cầu của Chính phủ được thực hiện. Các ngân hàng cũng đang ráo riết đầu tư cơ sở
vật chất, nâng cấp các dịch vụ nên thị trường thẻ tín dụng sẽ có những cuộc cạnh
tranh quyết liệt trong thời gian đến.
- Tấn Tài