Tại tập đoàn bia Heineken, giá trị thương hiệu được xây dựng dựa trên nền
tảng vững chắc về chất lượng thượng hạng và luôn đồng nhất.
Hành trình 140 năm đã đưa giá trị thương hiệu bia Heineken vượt ra khỏi biên
giới Hà Lan, trở thành thương hiệu bia cao cấp hàng đầu có mặt ở hơn 170 quốc
gia trên thế giới.
Một góc nhà máy bia đầu tiên của Heineken tại Amsterdam (Hà Lan). Nơi đây hiện đã trở thành Bảo tàng Heineken Experience |
Chất lượng thượng hạng đồng nhất trên toàn thế giới
Yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Heineken trên toàn thế giới, đó chính
là chất lượng thượng hạng và đồng nhất của sản phẩm dù ở bất cứ quốc gia nào. Để
làm được điều này, Heineken luôn tuân thủ hàng loạt những quy định nghiêm ngặt
về nguồn nước tinh khiết, nguồn nguyên liệu hảo hạng, bao bì sản phẩm… Cùng với
đó là những quy trình đảm bảo chất lượng được áp dụng tại tất cả các nhà máy của
Heineken trên toàn thế giới.
Ông Marc Gross - Giám đốc Chuỗi cung ứng Cấp cao của tập đoàn Heineken toàn cầu
- cho biết: “Ngoài hàng loạt kiểm nghiệm bắt buộc tại từng nhà máy, định kỳ hàng
tháng các nhà máy đều được yêu cầu gửi mẫu về trụ sở chính tại Hà Lan. Tại đây,
những chuyên gia của Heineken sẽ tiến hành kiểm tra và phân tích đánh giá chất
lượng bia Heineken bên trong và cả bao bì bên ngoài. Những phân tích của chúng
tôi được tiến hành dựa trên hàng loạt tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt. Đây là
cách Heineken đảm bảo chất lượng và hương vị luôn đồng nhất dù ở bất cứ nơi đâu”.
Nhà máy sản xuất bia Heineken tại Việt Nam là một trong những nhà máy lớn và hiện đại nhất thế giới của Heineken với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001, ISO 14001 và ISO 22000 |
Tại Việt Nam, bia Heineken được sản xuất bằng những nguyên liệu thượng hạng nhất đến từ châu Âu dưới sự giám sát chặt chẽ về chất lượng và công nghệ bởi tập đoàn Heineken toàn cầu. Nhà máy sản xuất bia Heineken của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam hoạt động theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001, ISO 14001 và ISO 22000, đảm bảo từng sản phẩm Heineken đến tay người tiêu dùng đều được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất vỏ chai, vỏ lon cho đến khâu ra sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, khách hàng tại Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tất cả các sản phẩm Heineken hiện có mặt trên thị trường.
Chai Heineken mới với những đường nét khắc
nổi là dấu ấn của chất lượng đích thực, khẳng định sự cao cấp, mang
lại cho khách hàng một vị thế sang trọng khi thưởng thức Heineken. |
Đặt con người và môi trường lên hàng đầu
Với triết lý lấy con người, xã hội và môi trường là những yếu tố cốt lõi để phát
triển, Heineken toàn cầu đã đề ra hàng loạt những hoạt động thể hiện sự quan tâm
và trách nhiệm của thương hiệu đối với cộng đồng. Nổi bật nhất có thể kể đến
thông điệp Enjoy Heineken Responsibility (Uống có trách nhiệm) được triển khai
rộng khắp nhiều quốc gia. Heineken là thương hiệu bia tiên phong trên thị trường
trong việc khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam “uống có trách nhiệm”, và thông
điệp “Đã uống thức uống có cồn thì không được lái xe” được thể hiện ngay trên
bao bì sản phẩm Heineken.
Ngoài ra, hàng loạt chương trình thiết thực để bảo vệ nguồn nước, xử lý nước và
quản lý năng lượng cũng đã được triển khai ở nhà máy sản xuất bia Heineken tại
Việt Nam với chi phí đầu tư lên đến hàng trăm tỉ đồng. Chương trình đặt mục tiêu
đến năm 2015 giảm thêm 15% nhiệt năng tiêu thụ, giảm lượng nước tiêu thụ hiện
tại hướng đến tỷ lệ 2,5 lít nước sản xuất ra 1 lít bia (vượt cả tiêu chuẩn thế
giới là 3,5 lít nước/1 lít bia), đo lường và giảm mức độ thải khí carbon trong
quy trình chuỗi cung ứng.
Với những tôn chỉ hướng đến chất lượng, con người và môi trường được thực hiện
một cách hoàn hảo, Heineken ngày nay đã trở thành thương hiệu bia cao cấp quốc
tế được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Minh Thanh