Theo các nhà khoa học, súp hải sâm cung cấp các acid amin quý hiếm, acid béo bão hòa, hàm lượng khoáng vi lượng phong phú… giúp tăng cường quá trình phát triển của trẻ em đặc biệt về trí não. 


Hải sâm với công dụng diệu kỳ cho sức khỏe con người, và có chứa các hoạt chất sinh học cực kỳ quý hiếm nên được xem là nhân sâm của đại dương. Bên cạnh đặc tính ngăn ngừa và trị bệnh, hải sâm được dùng trong thực phẩm như một món ăn ngon và bổ dưỡng cho cơ thể.

Bà Trần Thị Hồng Lam, Trưởng nghiên cứu ngành hàng thực phẩm của SeaGin - đơn vị tiên phong và dẫn đầu về hải sâm hiện nay, cho biết: Các yếu tố để có được loại hải sâm tốt cho sức khỏe: “để đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng và hoạt chất quí của hải sâm, đòi hỏi phải hội đủ 3 yếu tố. Thứ nhất là giống loài và thổ nhưỡng, thứ 2 là phương thức đánh bắt và sơ chế. Vì được bắt ở độ sâu hơn 50m, dưới đáy đại dương và cách xa đất liền, nên phải có phương thức sơ chế đặc biệt ngay tại chổ. Thứ 3 là qui trình sản xuất và chế biến phải chuyên dụng và phù hợp”. 

Theo các chuyên gia đầu ngành, có hơn 1.000 loài hải sâm khác nhau nhưng rất ít loài có hàm lượng dinh dưỡng cao và chỉ có vài loài hải sâm mang hoạt tính sinh học quý hiếm - sử dụng trong y học để ngăn ngừa và trị các bệnh nan y như ung thư, hiếm muộn, tiểu đường…

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại hải sâm với giá từ vài chục nghìn đến hàng chục triệu cho mỗi kilogram. Đa phần được bày bán la liệt tại các chợ ở dạng khô, không bao bì và nhãn mác và thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng nên lựa chon loại hải sâm tốt của doanh nghiệp có uy tín để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và công dụng diệu kỳ của hải sâm cho sức khỏe con người.

{keywords}
Súp hải sâm hầm ngũ vị (hải sâm, hạt sen, bí đỏ, đậu xanh, nước hầm chuyên dụng…)

Hiện SeaGin đang cung cấp ra thị trường súp hải sâm hầm ngũ vị ăn liền với nguyên liệu từ hải sâm đánh bắt xa bờ, nước hầm xương heo phối hợp vi cá, bào ngư, sò điệp, bong bóng cá… và các nguyên phụ liệu: bí đỏ, hạt sen, đậu xanh, gạo, nếp.

{keywords}
Công dụng acid amin thiết yếu từ Súp hải sâm

Đây được đánh giá là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho sự phát triển trí não và cơ thể của bé. 

- Cung cấp nhiều loại acid amin thiết yếu và quý hiếm, cực kỳ quan trọng cho cơ thể đang phát triển của trẻ em. (Acid Amino thiết yếu - là loại acid amin mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được, cần được cung cấp và tổng hợp từ bên ngoài).

- Acid béo không bão hòa (omega 3, omega 6, omega 9) có trong hải sâm bổ sung các dưỡng chất quan trọng, giúp tăng cường quá trình phát triển trí não, trực tiếp bổ sung DHA, AA, EPA… giúp trẻ em thông minh hơn.

- Hàm lượng khoán vi lượng: phong phú và đa dạng. Cung cấp khoán vi lượng với hàm lượng cao, bao gồm Cu, Zn, Fe, Mn, Se, Co…rất tốt và cần thiết cho quá trình phát trình phát triển mạnh mẽ của trẻ em.

Đặc biệt, hoạt chất quý SE được chiết xuất theo công thức đặc biệt của SeaGin giúp thanh lọc các kim loại nặng và các chất có hại qua đường nước tiểu, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh sự mệt mõi và ngăn ngừa được nhiều loại bệnh.

Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng nên cho trẻ ăn ít nhất 2-4 lần/tuần để cảm nhận rõ rệt sự phát triển vượt bậc về trí lực và sức khỏe của trẻ nhỏ.


{keywords}


Bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu hải sâm từ năm 2008, hiện nay hải sâm SeaGin là đơn vị tiên phong, dẫn đầu ngành hải sâm Việt Nam với các sản phẩm súp bổ dưỡng từ hải sâm - bảo toàn acid amino, enzyme có hoạt tính, các hoạt chất sinh học quý hiếm có trong hải sâm. Sản phẩm SeaGin tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và các hóa chất nhân tạo khác.
Mạnh Trí