Ở thời điểm hiện tại, thị trường mua theo nhóm gần như rơi vào 4 website lớn nhất hiện nay: Hotdeal.vn, MuaChung.com, Nhommua.com và Cungmua.com. Trong đó, Hotdeal.vn là trang mua theo nhóm sở hữu thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Top 4 websites trong hệ thống các websites mua theo nhóm

Hotdeal.vn là trang web mua theo nhóm (Group Buying) trực thuộc công ty Mê Kong Com. Khởi đầu với nhà sách trực tuyến Vinabook.com vào năm 2004, Mekong Com là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử và được tập đoàn công nghệ IDG đầu tư vào năm 2007. Hiện nay, Vinabook.com vẫn là một trong những website phân phối sách hàng đầu Việt Nam.

Cuối năm 2010, MekongCom tiếp tục chinh phục thị trường với website mua hàng theo nhóm Hotdeal.vn với những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao, uy tín. Hotdeal.vn đã nhanh chóng nhận được niềm tin của khách hàng để không ngừng phát triển trở thành trang web dẫn đầu thị trường.

Tính đến hết tháng 11/2013, theo số liệu thống kê từ hệ thống của Hotdeal, Hotdeal.vn có số lượng đơn hàng chiếm hơn 50% trong tổng số đơn hàng của 4 website lớn nhất về Group Buying hiện nay. 50% còn lại chia sẻ cho CungMua, MuaChung và Nhommua. Đồng thời,
theo thống kê từ StoxPlus công bố vào tháng 7/2013, top 4 website này đã chiếm khoảng 90% thị phần của mô hình mua theo nhóm (tổng thị trường khoảng 33 triệu USD)

{keywords}
Thị phần theo đơn hàng của 4 websites dẫn đầu Group Buying (Thống kê từ hệ thống của Hotdeal)

Trong khi các trang web khác rơi vào vòng xoáy của sự khó khăn của nền kinh tế năm 2013, Hotdeal.vn vẫn giữ vững kết quả kinh doanh nhờ kinh nghiệm gần 10 năm trên thị trường trực tuyến của công ty chủ quản MekongCom Corporation với trên 10,000 giao dịch /ngày và doanh số bán hàng hàng tháng
đạt hơn 1.3 triệu USD .

Đó cũng là lý do khiến Hotdeal.vn trở thành website bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được bình chọn nằm trong Top 100 công ty công nghệ đột phá ở Châu Á năm 2013 do tạp chí Red Herring bình chọn  (http://www.redherring.com/events/red-herring-asia/2013-red-herring-asia-top-100-winners/)

Sắp tới, Hotdeal.vn sẽ vinh dự nhận giải thưởng Sàn giao dịch thương mại điện tử tiêu biểu 2013 . Giải thưởng này nằm trong chương trình ECA 2013 - Chương trình bình chọn “Website và Dịch vụ Thương mại điện tử tiêu biểu” năm 2013 do UBND Tp.HCM giao Sở Công Thương chủ trì thực hiện. Đồng thời, cũng trong khuôn khổ chương trình này, công ty chủ quản MekongCom của Hotdeal.vn sẽ vinh dự nhận giải thưởng “Website thương mại điện tử ngành Sách tiêu biểu 2013” dành cho website bán sách trực tuyến Vinabook.com. Dự kiến giải thưởng sẽ được trao vào cuối tháng 12/2013.

Với những nỗ lực không ngừng, Hotdeal.vn đang ngày một hoàn thiện hơn bằng cách đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường; cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn phong phú về các lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như ăn uống, spa & làm đẹp, đào tạo và giải trí, thời trang, du lịch …; bổ sung các nhóm sản phẩm chuyên biệt phục vụ cho những dịp lễ lớn như Giáng sinh, Tết 2014… Đồng thời, ban lãnh đạo Hotdeal.vn cũng không ngừng nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và gia tăng chất lượng công tác chăm sóc khách hàng vì mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.

Vũ Ngọc Minh