Đã từng tuyệt vọng vì ung thư vú di căn nhưng sau đó tìm lại được sự lạc quan và một phác đồ điều trị phù hợp, chị Hương đã dần khỏe hơn và thường dạy hát cho những bệnh nhân khác.

Di căn cũng đừng nên tuyệt vọng


Chị Khuất Thị Thanh Hương ở xã Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị tại phòng điều trị tầng 5 của Bệnh viện Hữa Nghị Lạc Việt.

{keywords}
Phòng mổ Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt SĐT tư vấn: 0949232115; 02113656252.

Chị cho biết, cách đây 3 năm (2011) chị phát hiện có một cục u nhỏ ở bên vú trái. Chị đến Phòng khám đa khoa Quán Sứ khám (tiền than của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt). Sau khi được siêu âm và xét nghiệm tế bào các Bác sĩ kết luận chị bị ung thư vú ở giai đoạn sớm. Lúc này Phòng khám đa khoa Quán sứ không có chức năng phẫu thuật nên chị đã về Bệnh viện K Hà Nội khám lại và tiến hành phẫu thuật và điều trị tại đây.

Sau 3 năm, chị phát hiện có hạch nổi ở vùng cổ, nách và ngực. Chị đến Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt khám, Các bác sĩ ở đây thông báo bệnh ung thư của chị tái phát cần chỉ định điều trị hóa chất toàn thân.

Khi nghe bác sĩ kết luận, tinh thần chị suy sụp, hoang mang vì ai cũng nói tái phát, di căn chỉ vài tháng là chết, hơn nữa bệnh viện tư nhân chỉ để cho người giàu…. nghĩ đến đây chị gần như tuyệt vọng. Nhưng bản tính là người tự tin, yêu đời, chị Hương đã định thần và suy nghĩ lại mình cần phải quyết tâm không để bệnh tật quật ngã. Quyết tâm ấy lại được nhân lên bởi gia đình và hàng xóm cùng các bác sĩ ở bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt động viên, chia sẻ, tư vấn để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Bác sĩ Bùi Tiến Dũng - người trực tiếp điều trị cho chị Hương cho biết: ban đầu có nhiều hạch ở vùng thượng đòn trái, nách trái kích thước 1,5x2 cm sau 3 đợt điều trị hạch ở nách đã biến mất, hạch thượng đòn kích cỡ chỉ còn 0,5x0,5cm. Thể trạng của chị Hương tốt lên nhiều, không còn đau nữa

Tâm lý thoải mái, sức khỏe sẽ tốt lên

Với sự hướng dẫn tận tình của các Bác sĩ về phác đồ điều trị khoa học, sau 3 lần điều trị sức khỏe của chị Hương đã tốt hơn nhiều. "Tôi thấy rất tự tin và thoải mái khi được điều trị ở đây, các Bác sĩ chăm sóc tôi như người nhà".

{keywords}
Chị Khuất Thị Thanh Hương xã Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 02113503999

Không những thế chị Hương còn rất ấn tượng với căn phòng nơi chị nằm điều trị, rất sạch sẽ thoáng mát, mỗi phòng chỉ có 2 giường, điều hòa hai chiều khiến căn phòng trở nên ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, căn phòng chị nằm ở tầng 5 có ban công rộng, có thể ngồi ngắm cảnh thành phố Vĩnh Yên vào mỗi sáng, chiều, tâm hồn thanh thản cũng làm cho chị yêu đời và khỏe lên rất nhiều.

Chị Hương cho biết, mỗi đợt điều trị mất khoảng 3 ngày, (1 ngày truyền hóa chất bằng máy chuyên dụng giúp đưa đúng liều hóa chất vào cơ thể, 2 ngày truyền giải độc) sau đó chị lại được xuất viện và có thể làm công việc bình thường mà không thấy mệt mỏi, không buồn nôn, không nôn, ngủ tốt.

Trong quá trình chữa trị bệnh, chị Hương cũng như rất nhiều bệnh nhân khác được thanh toán bảo hiểm đúng tuyến nên cũng đã giảm bớt được chi phí và khó khăn trong gia đình.

Được biết, kể từ ngày 1/1/2014 bệnh nhân Bảo hiểm y tế vào BV Hữu nghị Lạc Việt được thanh toán như sau: Bệnh nhân trái tuyến được thanh toán 70% giá trị do Bảo hiểm y tế quy định. Bệnh nhân đúng tuyến được thanh toán 80-100% giá trị do Bảo hiểm y tế quy định.

Bên cạnh đó nếu bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm Y tế của Bảo Việt - Aon Premier Care, bệnh nhân được thanh toán khi sử dụng dịch vụ V.I.P và các dịch vụ cao cấp khác tại Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt.

"Tôi muốn khuyên các bệnh nhân bị ung thư như tôi tinh thần phải phấn chấn thì bệnh mới thuyên giảm, có những người không chết vì bệnh ung thư mà chết vì bệnh tư tưởng, đừng để gánh nặng tâm lý làm suy nhược cơ thể. Tôi cũng vẫn thường trò chuyện với những người hàng xóm rằng sức khỏe rất quan trọng, phải chú ý để bảo vệ. Giờ đây tôi đã thấy sức khỏe và mọi thứ ổn định, chỉ mong bệnh tật đừng tái phát để tôi có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình và các con vì cháu còn quá nhỏ" chị Hương nói.

Đặng Hương