Lần thứ 4 về với Quảng Ninh,“Ngày hội bia Hà Nội 2014 được xem như tiếp mạch cảm xúc mà Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã gầy dựng trong suốt hàng chục năm qua.

Lễ hội ẩm thực độc đáo


Đúng như kỳ vọng của người dân TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, “Ngày hội bia Hà Nội” năm nay được dàn dựng hoành tráng nhất trong các lần tổ chức với nhiều nét đặc biệt: không gian các thương hiệu được bố trí riêng biệt, khu vực trưng bày các sản phẩm mang tính nghệ thuật, con đường dẫn từ cổng chào đến không gian lễ hội đầy ấn tượng… Điểm tô cho sắc vàng của bia thêm phần quyến rũ là những chiếc áo phông trắng in dòng chữ “Tôi yêu Bia Hà Nội” bên cạnh trái tim hồng đầy ý nghĩa của hàng trăm cán bộ, nhân viên HABECO, những người đã và đang gầy dựng thương hiệu HABECO và đưa những dòng sản phẩm bia vàng óng trứ danh đất Tràng An tới với mọi miền Tổ quốc.

“Ngày hội bia Hà Nội” năm nay tại Quảng Ninh thực sự là nơi hội tụ của những dòng sản phẩm “Tinh hoa bia” của HABECO. Với ưu việt về bí quyết nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới từ Czech, Pháp, Úc và phải là loại lúa mạch vụ xuân nhằm giữ hương vị trọn vẹn đầy đủ nhất cho bia.

Chính những hạt lúa mạch này đem lại sắc vàng óng như mật và vị ngon tinh tế đan xen với vị đắng của hoa bia quý tộc Saaz. Có lẽ vì thế mà các sản phẩm bia Trúc Bạch, bia chai Hanoi Premium 330ml, bia lon Hà Nội 330ml, bia chai Hà Nội 450ml và bia hơi Hà Nội đã trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam và được người tiêu dùng yêu mến, tin tưởng, trong đó có thị trường Quảng Ninh, một trong những điểm đến của du khách nước ngoài mỗi khi tới Việt Nam.

{keywords}

Từ 15h, một tiếng trước khai hội, hàng ngàn thực khách đã đội nắng đổ về Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật, TP.Hạ Long để không bỏ lỡ một trong những lễ hội ẩm thực độc đáo nhất Việt Nam từ nhiều năm nay.

Hòa chung dòng người, chị Andrea, một du khách Pháp cho biết, đây là lần thứ hai tới Việt Nam du lịch, và việc tham gia “Ngày hội bia Hà Nội” tại Quảng Ninh hoàn toàn không nằm trong kế hoạch. “Tôi chỉ biết tới Ngày hội này khi một người bạn Việt Nam mời đi cùng. Thật ấn tượng với quy mô tổ chức. Phải nói là bia Hà Nội rất ngon”, chị Andrea vui vẻ.

Mê hoặc bia Hà Nội

Có mặt tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật, hòa mình vào không khí lễ hội, đi len vào đoàn người tham gia mới thấy rằng, người dân Quảng Ninh đến với “Ngày hội bia Hà Nội” không chỉ để thưởng thức miễn phí bia hơi Hà Nội, mà cái lôi cuốn họ đến đây còn là vì nghĩa tình của những người làm ra những thứ bia mê hoặc đó.

“Ngồi nhâm nhi ly bia, đĩa lạc, hay những loại mồi cao cấp như mực nướng, nộm bò khô, được giao lưu bạn bè cùng chung niềm say mê bia hơi, bàn luận chuyện thế giới đại đồng, World Cup 2014, chứng kiến không khí nhộn nhịp, náo nức, tưng bừng, đặc biệt được “mãn nhãn, mãn thính” bởi các chương trình ca nhạc đặc sắc... dường như chỉ có duy nhất ở ‘Ngày hội Bia Hà Nội” - , anh Hoàng Sơn Tùng, Giám đốc Công ty THHH phát triển xây dựng Quảng Ninh chia sẻ.

{keywords}

Phát biểu tại “Ngày hội bia Hà Nội” tại TP. Hạ Long- Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo thành phố Hạ Long cho biết: “Bia Hà Nội đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và là đơn vị đứng đầu trong việc đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Ninh. Tin dùng và đồng hành cùng thương hiệu bia Hà Nội đồng nghĩa với việc cùng doanh nghiệp xây dựng quê hương Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp hơn”.

Như để hiện thực hóa kỳ vọng của lãnh đạo thành phố Hạ Long, ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng Giám đốc HABECO tri ân: “Ngày hội Bia Hà Nội tại Hạ Long là món một quà ý nghĩa, là niềm vui lớn mà HABECO dành tặng cho đông đảo người mến mộ, du khách thập phương tới với Hạ Long, Quảng Ninh, đặc biệt là những người yêu bia Hà Nội trên địa bàn các tỉnh phía Đông Bắc Tổ quốc.”

Có lẽ vì thế, mà đơn vị tổ chức quy định thời gian mở cửa từ 16h đến 21h tối là kết thúc nhưng phải đến hơn 21h15 sau khi HABECO ngừng cấp bia, lượng khách mới bắt đầu giảm và ra về. Khoảng 13.000 lít bia các loại (trong đó bao gồm bia hơi Hà Nội, bia lon, bia chai Hà Nội 450ml, 330ml, bia chai Trúc Bạch) đã được tiêu thụ hết trong Ngày hội.

“Ngày hội Bia Hà Nội” lần thứ 4 tại Quảng Ninh khép lại trong sự nuối tiếc của hàng ngàn thực khách. Cũng như những lần trước, tất cả khi ra về đều bày tỏ mong muốn ngày hội tiếp tục trở lại Quảng Ninh vào năm tới, để thêm một lần tận hưởng sắc vàng óng ả của thứ bia độc đáo của mảnh đất Tràng An ngàn năm văn hiến này.

Tấn Tài