Công ty Cổ phần Gama Việt Nam - đơn vị phân phối thang máy Nippon Elevator, thang máy gia đình Domuslift sẽ phát miễn phí đĩa DVD “Hướng dẫn sử dụng thang máy” cho mọi đơn vị sử dụng thang máy trên toàn quốc.

{keywords}
Kỹ thuật viên Gama Việt Nam tiến hành bảo trì thang máy

Đây là một trong những hoạt động của Gama trước thực trạng nhiều tai nạn thang máy đáng tiếc xảy ra trong thời gian qua và gần đây nhất là tai nạn thang máy gây ra cái chết của bảo vệ tòa nhà trên đường Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo ông Nguyễn Hải Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần GAMA Việt Nam - Công ty có uy tín nhiều năm trên thị trường về lĩnh vực cung cấp lắp đặt, bảo hành bảo trì thang máy Nippon Elevaror - Nhật Bản tại Việt Nam, sự việc này có thể thấy được 2 vấn đề.

Thứ nhất, nạn nhân đã không được đào tạo hoặc mở cửa cabin để cứu hộ sai quy trình (trước khi mở cửa tầng bắt buộc phải kiểm tra vị trí của cabin qua khe cửa).

Theo tiêu chuẩn Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), sau khi lắp đặt thang máy, đơn vị cung cấp phải hướng dẫn sử dụng, khắc phục sự cố thang máy mới bàn giao thang cho đơn vị sử dụng.

Thứ hai, theo TCVN thang máy phải được bảo trì định kỳ, khoảng cách giữa mỗi lẫn bảo trì không được quá 2 tháng.

{keywords}
Thang máy cần được kiểm tra thường xuyên để phát hiện những khác thường

Việc bảo trì một thang máy liên quan đến rất nhiều hạng mục như: Kiểm tra nguồn điện cấp cho thang, kiểm tra phanh (nếu phanh hỏng sẽ gây ra hiện tượng puli vẫn quay mà bộ hãm phanh không có tác dụng), tình trạng hoạt động của bộ cứu hộ tự động, bộ intercom, Puli máy kéo mòn gây ra hiện tượng cabin trượt tự do…. Những vấn đề trên chỉ là một phần trong công tác bảo trì một thang máy nhưng nó lại liên quan đến tính mạng con người.

Năm 2012 Công ty TNHH Thang máy Nippon Việt Nam đã sản xuất đĩa phim “Hướng dẫn cứu hộ, sử dụng thang máy” để giúp cho các đơn vị sử dụng nắm được quy trình sử dụng, cứu hộ thang máy.

Vui lòng đăng ký theo địa chỉ để nhận đĩa hoặc huấn luyện cứu hộ miễn phí:

Công ty CP Gama Việt Nam

Văn phòng giao dịch: Số C23, Đường Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 5578366 | Hotline: 093456.5896

Website: http://gamavietnam.com.vn

Theo dõi nội dung đĩa trên link: https://www.youtube.com/watch?v=cZtyolKI98w

Đình Hùng