Theo số liệu kinh doanh 6 tháng đầu năm của FPT Shop, khách hàng chọn mua sản phẩm điện thoại và máy tính bảng ở phân khúc giá cao nhiều hơn, đặc biệt là các siêu phẩm và khá đồng đều ở sản phẩm laptop.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2014 tại FPT Shop, các sản phẩm bán chạy nhất liên tục có sự thay đổi trong top 10 cả về số lượng lẫn doanh thu.

Điện thoại

Sản phẩm iPhone 5s của Apple hiện đang có số lượng bán ra lớn nhất và mang lại doanh thu cao nhất cho FPT Shop trong 6 tháng đầu năm 2014. Số liệu theo thống kê tại chuỗi hơn 120 cửa hàng trên 58 tỉnh thành thuộc hệ thống FPT Shop.

{keywords}
Với khu trải nghiệm cao cấp, khách hàng sẽ thỏa sức trải nghiệm và được tư vấn đầy đủ, đúng nhu cầu trước khi quyết định mua tại FPT Shop


Ngoài ra, sản phẩm điện thoại Samsung S7580 có mức giá tầm trung cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng khi xếp vị trí thứ 2 cả về doanh thu lẫn số lượng bán ra. Các dòng máy tầm trung của Samsung đang rất được khách hàng ưa chuộng, các dòng máy nằm trong bảng xếp hạng đa phần có khoảng 3 triệu, 6 triệu và 8 triệu.

Trong đó, máy có giá từ 4.000.000 đồng trở xuống có số lượng được bán ra cao nhất, chiếm đến trên 70% tổng số lượng điện thoại di động được bán ra. Tuy nhiên, mang lại giá trị doanh thu cao nhất tại FPT Shop vẫn là điện thoại có giá trên 10.000.000 đồng.

Theo bảng xếp hạng số lượng, gần như Nokia chiếm thế thượng phong khi có 6/10 sản phẩm ở Top 10, còn theo xếp hạng doanh thu thì nổi trội ở Samsung và Apple.

Theo bảng xếp hạng doanh thu, có thể thấy điện thoại của hãng Apple và Samsung đang chiếm vị trí đứng đầu về giá trị. Theo đó, FPT Shop vẫn được khách hàng đánh giá cao, đây vẫn là nơi được chọn để mua các sản phẩm cao cấp.
 
Máy tính bảng

Máy tính bảng iPad Air 4G hiện đang chiếm vị trí dẫn đầu cả về số lượng bán lẫn doanh thu tại FPT Shop. Cả 3 vị trí dẫn đầu về doanh thu đều là máy tính bảng của Apple bao gồm: iPad Air Wifi, iPad mini Retina Wifi và iPad Mini Wifi.

Có thể thấy, trong bảng xếp hạng doanh thu, máy tính bảng của Samsung đang chiếm ưu thế lớn khi có tới 5/10 sản phẩm thuộc bảng xếp hạng. Các dòng máy này tiện dụng và có mức giá cũng vừa phải.

Số lượng máy tính bảng được bán ra khá đồng đều ở các phân khúc giá bao gồm từ 0-2 triệu, 2-4 triệu, 4 - 6 triệu, 6 - 10 triệu và trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, máy tính bảng có giá trên 10.000.000 đồng mang lại gần 50% tổng doanh thu máy tính bảng.

{keywords}


Như vậy, các sản phẩm của Apple đang chiếm ưu thế tại hệ thống bán lẻ FPT Shop. Các sản phẩm iPad, iPhone, Macbook… được dự đoán sẽ tiếp tục thu hút khách hàng và tiếp tục có mức tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và số lượng trong thời gian tới. Do hai hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT thường đưa ra nhiều chương trình đặc biệt, thiết thực nên có tác dụng kích cầu tốt.

Gần đây nhất, vào tháng 6, hai hệ thống này cũng vừa tung ra chương trình “Giảm 50% giá iPhone 6 khi mua iPhone 5s ngay hôm nay”. Theo đó, khách hàng mua iPhone 5s tại F.Studio từ nay cho đến hết năm 2014, sẽ được đổi iPhone 6 trong tương lai với giá chỉ bằng 50% giá bán lẻ iPhone 6 tại thời điểm đổi. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, bạn cũng sẽ được ưu tiên đổi iPhone 6 nếu mua iPhone 5s tại F.Studio by FPT và FPT Shop vào thời điểm này.
 
FPT Shop là đơn vị được khách hàng đánh giá là nơi đáng tin cậy để chọn mua siêu phẩm do mức độ uy tín về chất lượng cao cùng với chính sách bảo hành đổi trả độc đáo, rõ ràng.
 
Tấn Tài