Từ ngày 14 - 17/08/2014 Triển lãm Sản phẩm Thailand 2014 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nôi (IEC) 91 Trần Hưng Đạo.

Triển lãm có quy mô hơn 180 gian hàng và được mở cửa đón khách từ 9h sáng đến 9h tối.

Sau 13 năm tổ chức thành công, các thương nhân/ nhà đầu tư/doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

Đặc biệt triển lãm năm nay sẽ có hơn 60 công ty từ Thái Lan sang cần tìm đại lý, mở rộng giao thương với các sản phẩm khá phong phú, đa dạng từ Thực phẩm/ đồ uống, Dệt may, phụ kiện, Nông sản/ thức ăn chăn nuôi, Đồ trang trí/ vật dụng gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe/ làm đẹp,…

Các sản phẩm hàng gia dụng từ nhựa được đánh giá có mẫu mã đẹp, thay đổi liên tục theo từng năm, chất lượng tốt và giá cả phải chăng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất.

{keywords}
Gian hàng tiêu dùng tại Triển lãm Thái Lan năm 2013

Không ít bà nội chợ Việt rất tin tưởng khi chọn lựa các sản phẩm từ sữa, sữa chua và đồ gia vị của Thái Lan vì đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh và hợp khẩu vị.

{keywords}
Gian hàng sản phẩm sữa tươi tại Triển lãm Thái Lan năm 2013

Một số mặt hàng như giày dép, quần áo, trang sức Bạc Thái đã có vị trí và đi vào tiềm thức của người tiêu dùng Việt Nam vẫn thu hút nhiều các bạn trẻ.

Ngoài ra, một số nhà hàng Thái Lan sẽ phục vụ món ăn Thái Lan ngay trong khuôn viên Triển lãm, khách tham quan có thể thưởng thức các món ăn như Pad Thái, đùi gà, món trộn đặc trưng vị Thái, chè Thái, ….

{keywords}
Gian hàng tỉa hoa nghệ thuật là một nét đặc sắc của doanh nghiệp Thái Lan tại Triển lãm năm 2013

Theo báo cáo thống kê, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt nam những năm gần đây tăng trưởng rất mạnh. Năm 2013, kim ngạch song phương đạt 9,4 tỷ USD, tăng 9,2% so với 2012. Trong hai tháng đầu năm 2014, đạt 1,4 tỷ USD, tăng 1,8% so với cùng kỳ 2013. Trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan 499,9 triệu USD, tăng 15,24% so với cùng kỳ năm 2013.

Việt Nam hiện là nước nhập khẩu lớn thứ bảy của Thái Lan, chiếm khoảng 5,1% tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam. Hàng hóa xuất khẩu chính từ Thái Lan sang Việt Nam là nhựa, sản phẩm xăng dầu, hóa chất, ô tô và máy tự ghi, máy móc và thép. Thái Lan là nhà đầu tư ASEAN lớn thứ 10 tại Việt Nam với hơn 300 dự án đang thực hiện.
Anh Vũ