Khai trương trong bối cảnh hàng trăm siêu thị và TTMS đang gặp không ít khó khăn, TTMS Aeon Tân Phú Celadon (quận Tân Phú,TPHCM) vẫn trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ và các gia đình. Điều gì đã tạo nên bước khởi đầu thuận lợi này?

Một điểm đến, mọi nhu cầu

Gia đình bà Nguyễn Thị Minh (36 tuổi, quận 10 TPHCM) là một trong số nhiều gia đình đã chọn Aeon làm điểm hẹn cuối tuần. Bà Minh cho biết: ”Gia đình nhà tôi và nhà cô em ruột, thường rủ nhau vào Aeon, bởi vì mỗi lần đến đây mọi người trong gia đình từ lớn đến bé đều cảm thấy vui vẻ và hài lòng, người nào cũng tìm được niềm vui riêng của mình, như chồng và em rể tôi thích tham quan các gian hàng điện tử điện máy, tìm hiểu công nghệ mới; tôi và cô em gái tha hồ lượn lờ khu mỹ phẩm, thời trang, hoặc đi mua những món đồ dùng thiết thực cho gia đình; còn các cháu nhỏ vào khu vui chơi thiếu nhi với đủ thứ trò mà các cháu có thể chơi từ sáng đến chiều.”

{keywords}

Còn chị Ngọc, vốn là phó giám đốc một công ty dịch vụ thương mại, nói theo kiểu của bà nội trợ kiêm nhà quản lý: “Nơi đây kéo được mọi khách hàng từ những khu vực lân cận, cho đến khách từ các quận xa tìm đến, vì các dịch vụ hiện đại theo chuẩn nước ngoài, mà lại khá thân thiện, gần gũi với số đông người dân.”.

Chị phân tích: “Cái cảm giác mình là thượng đế, đến mua sắm để được “hưởng thụ” thể hiện rất rõ, khi nhân viên cúi chào (có kèm cúi đầu) theo kiểu người Nhật, mình cần hỏi bất cứ điều gì nhân viên cũng “dạ, thưa”, gia đình đi chơi đông người khi đang muốn chụp tấm hình chung dưới cảnh bức tranh hoa đào là lập tức có nhân viên đến mời mọi người cứ đứng vào để anh ấy chụp hình giúp; ngay cả đi vòng vòng mỏi chân cũng có các ghế ngồi nghỉ chứ không bị buộc phải vào nhà hàng ăn uống gì đó mới được ngồi như ở nơi khác... Tất cả tạo cảm giác thoải mái hơn hẳn.”

{keywords}

Riêng đối với giới trẻ, điều thu hút họ chính là giá cả hợp lí, chất lượng đảm bảo và sự đa dạng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng ăn uống tại Aeon. Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng, các bạn đã có thể chọn cho mình những món ăn ngon, được chế biến hợp vệ sinh.

Bạn Hạnh, một sinh viên đại học Công nghiệp Tp. HCM hào hứng chia sẻ: “Khu vực ăn uống của Aeon rất rộng rãi và sạch sẽ, mình và các bạn thường đến đây vừa ăn uống, trò chuyện, rồi cùng dạo quanh khu mua sắm hoặc tranh thủ chụp hình để chia sẻ trên mạng xã hội vì Aeon vốn đang là trào lưu thời gian gần đây. Có thể nói, Aeon đem đến một phong cách rất trẻ trung, hiện đại, phù hợp với đa số giới trẻ”. 

Phục vụ kiểu Nhật 

Tại Nhật Bản, khách hàng vốn rất được coi trọng khi mỗi hoạt động, mỗi dịch vụ được triển khai đều lấy khách hàng làm trọng tâm để hướng tới. Aeon đã đem tất cả tinh thần Nhật Bản này đến Việt Nam nhằm chinh phục một trong những thị trường trẻ và vô cùng năng động, luôn sẵn sàng đón chào những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. 

{keywords}

Nắm bắt được tâm lí yêu thích và mong muốn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản từ lâu nay của người Việt, Aeon đã giới thiệu đến khách hàng những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của xứ sở mặt trời mọc qua những dịp đặc biệt. Tất cả những đặc trưng ấy là thế mạnh hút khách của Aeon, giúp siêu thị Nhật Bản này có một lượng khách hàng rất ấn tượng. 

Chỉ trong vòng 9 tháng (từ tháng 1- hết tháng 9/2014), TTMS Aeon đã có 7 triệu lượt khách. Mỗi ngày nơi đây đón bình quân 30.000- 40.000 khách hàng đến mua sắm, vui chơi, ăn uống. Ngày cuối tuần và dịp lễ, lượng khách hàng đến đây tăng gấp đôi, đạt mức 60.000- 70.000 người/ngày.

{keywords}

Theo thông tin vừa công bố từ Tập đoàn Aeon Nhật Bản, họ đã lên kế hoạch dự kiến sẽ mở khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Lộ trình thực hiện trong vòng 6 năm (từ 2014- 2020), kể từ trung tâm đầu tiên khai trương vào tháng 1/2014 tại quận Tân Phú thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có 2 trung tâm mới khai trương trong thời gian tới: Trung Tâm Mua Sắm AEON – Bình Dương Canary (Bình Dương) sẽ khai trương vào tháng 11/2014, và Trung Tâm Mua Sắm AEON MALL Long Biên (Hà Nội) vào năm 2015, cùng các Trung Tâm khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong tương lai.

Trong thời gian tới, theo đại diện từ công ty, Aeon sẽ duy trì chất lượng dịch vụ và hàng hóa theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đem đến những trải nghiệm khác biệt, góp phần nâng tầm phong cách sống cho người dân mỗi nơi Aeon hiện diện; như một làn gió mới thổi vào nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương. 

Tấn Tài