Sở hữu kiến trúc độc đáo và không gian thanh bình, những nghĩa trang dưới đây được bình chọn là nơi yên nghỉ đẹp nhất thế giới.

1. Nghĩa trang St Louis số 1, New Orleans, Louisiana

{keywords}

Được xây dựng vào năm 1789, đây là nghĩa trang lâu đời nhất ở New Orleans và được nhiều du khách đến viếng thăm mỗi năm. Những ngôi mộ ở nơi này được xây dựng trên mặt đất với lối kiến trúc sắc sảo vì thành phố này là một vùng đất đầm lầy, có mực nước ngầm cao. Nếu đặt mộ dưới lòng đất thì chỉ cần một vài trận mưa lớn là mực nước tăng lên và quan tài sẽ trồi lên khỏi mặt đất. Ở đây, có rất nhiều hướng dẫn viên tình nguyện giới thiệu cho khách du lịch những cảnh quan đẹp đẽ của nghĩa trang. Đặc biệt, lợi nhuận thu được đều dành vào việc trùng tu và bảo quản những ngôi mộ cổ đang ngày càng hư hại do sự tàn phá của thời gian và điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

2. Nghĩa trang La Recoleta, Buenos Aires, Argentina

{keywords} 

Vào giữa những năm 1800, những gia đình giàu có tại phố Recoleta đã chọn nghĩa trang bình yên và xinh đẹp này là nơi an nghỉ cho gia đình họ để thể hiện sự giàu có và danh tiếng của mình. Đây là nơi chôn cất Evita Peron, đệ nhất phu nhân của cựu Tổng thống Argentia Juan Peron. Tuy ngôi mộ của bà nằm ở một vị trí khiêm tốn trong nghĩa trang, nhưng mọi người vẫn có thể dễ dàng nhận ra nó nhờ những bông hoa mà du khách khắp nơi trên thế giới để lại để tỏ lòng tôn kính và yêu mến. 

3. Nghĩa trang Highgate, London, Anh

{keywords} 

Là một trong những nghĩa trang đẹp nhất thế giới, Highgate còn là nơi an nghỉ của nhiều danh nhân nổi tiếng như Karl Marx, nhà văn George Eliot, cha mẹ Charles Dickens … Nằm trên một quả đồi ở vùng ngoại ô phía bắc London, bước vào đây người ta có cảm giác như đang trở lại nước Anh thời Victoria theo phong cách Gothic hoành tráng với hệ động thực vật phong phú. Truyền thuyết cho rằng nghĩa trang này là nơi trú ngụ của ma cà rồng càng góp phần làm cho Highgate càng nổi tiếng và thu hút khách du lịch viếng thăm.

4. Nghĩa trang Green-Wood, Brooklyn, New York

{keywords}

Nghĩa trang này được lấy tên là Green-Wood bởi gần như toàn bộ diện tích của nó là núi đồi và thung lũng cùng với một nhà thờ tuyệt đẹp được xây dựng ở đây. Năm 2006, nơi đây được công nhận là cột mốc lịch sử quốc gia và là nơi yên nghỉ của nhiều nhà khoa học, nhạc sĩ, huyền thoại thể thao và các cựu chiến binh hy sinh trong cuộc nội chiến. Với lối vào được bao bọc bởi ba mái vòm hình vòng cung kiểu kiến trúc Gothic thời phục hưng, nó trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu New York.

5. Nghĩa trang Pere-Lachaise, Paris, Pháp

{keywords}

Được xây dựng dưới thời Napoleon vào năm 1804, nghĩa trang này là nơi chôn cất của khá nhiều nhà văn và nhạc sĩ nổi tiếng của Pháp như Marcel Proust, Oscar Wilde, Edith Piaf và Jim Morrison. Bước vào nghĩa trang, du khách sẽ có cảm giác như đang dạo chơi trong một công viên, được trang điểm bằng con đường nền sỏi độc đáo với rất nhiều cây xanh xen kẽ những đài tưởng niệm, thậm chí cả kim tự tháp và những bức tượng tuyệt đẹp.

6. Nghĩa trang Cementerio General, Santiago, Chile

{keywords}

Với hơn 2 triệu ngôi mộ, nghĩa trang Cementerio General được coi là nghĩa trang lớn nhất Nam Mỹ và nổi tiếng với những chậu hoa lớn đầy màu sắc, tượng điêu khắc tuyệt đẹp. Mặc dù có một số khu vực hư hại đang cần được tu sửa, nhưng du khách tới đây vẫn có thể thỏa mãn nhãn quan với những khu vực dành cho người giàu với lối kiến trúc độc đáo như những kim tự tháp và biệt thự thu nhỏ.

7. Nghĩa trang Merry, Sapanta, Romania

{keywords}

Đây là nghĩa trang duy nhất trên thế giới có cách trang trí mộ sặc sỡ với màu xanh chủ đạo. Những bia mộ bằng gỗ tưởng niệm những người đã chết thường khắc một câu nói hài hước hoặc miêu tả về cuộc đời của người quá cố. Người dân nơi đây tin rằng những đau khổ mà con người khi sống phải hứng chịu đến khi chết sẽ được hóa giải hết để trở về cõi cực lạc và được lên thiên đường.

8. Nghĩa trang Waverley, Sydney, Australia

{keywords}

Bị hấp dẫn bởi tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương, du khách đến nghĩa trang này để chiêm ngưỡng sự kỳ diệu của thiên nhiên và kiến trúc tuyệt vời của thế kỷ 18. Hình ảnh tương phản giữa hàng nghìn bia mộ màu trắng với bầu trời và mặt biển trong xanh, thơ mộng tạo cho khách tham quan một sự yên bình kỳ lạ.

9. Nghĩa trang Novodevichy, Moscow, Nga

{keywords} 

Có niên đại từ thế kỷ 16, nghĩa trang Novodevichy là một phần của tu viện Novodevichy tuyệt đẹp và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2004. Nhiều nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ và chính trị gia Nga nổi tiếng đã được chôn cất ở đây. Nơi đây giống như một công viên với nhà thờ nhỏ và các tác phẩm điêu khắc lớn. Vì vậy, đây là một trong những địa điểm được lựa chọn thăm viếng hàng đầu khi tới Moscow. 

10. Nghĩa trang Xoxocotlan, Oaxaca, Mexico

{keywords} 

Tại nghĩa trang này, những người Kitô giáo tổ chức ăn mừng kỷ niệm Day of the Dead (ngày của người chết) vào đêm 31 tháng 10 hàng năm. Nhiều gia đình tụ họp tại đây, mặc những trang phục có hình bộ xương, đến mộ người thân uống rượu, ăn những món người đã khuất yêu thích và mang theo những chiếc sọ làm bằng đường có khắc tên người đã khuất trên trán.

(Theo Zing News)