Một tuần lại đây, tại xã Tiên Mỹ (Tiên Phước, Quảng Nam), xuất hiện tin đồn vì sợ ngày tận thế (21/12) nên một số người dân đã bán tháo trâu bò, đồ đạc trong nhà để hưởng thụ những ngày cuối cùng.

Những ngày qua, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền bác bỏ tin đồn này, đồng thời vận động người dân yên tâm sản xuất, sinh sống, không bán tháo đồ đạc làm thất thoát tài sản.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Quả - Chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ cho biết: Mấy ngày qua, tin đồn ngày tận thế lan truyền trong người dân địa phương.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tin đồn này xuất phát từ những học sinh THCS, THPT đang trú tại thôn 6 của xã. Các học sinh này lên các trang mạng có nội dung nói về “ngày tận thế 21/12” và nói lại với người nhà. Sau đó, tin đồn này nhanh chóng lan rộng.

Để ngăn chặn, UBND xã Tiên Mỹ đã có báo cáo Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước, cấp trên cũng đã cử cán bộ về các thôn để giải thích, vận động người dân không nghe theo tin đồn.

Ông Tăng Ngọc Hào - Trưởng thôn 6, xã Tiên Mỹ, cũng cho biết đã thường xuyên tuyên truyền dẹp tin đồn, vận động bà con an tâm sản xuất. Sau vài ngày nháo nhác vì tin đồn, hiện tại đồng bào đã bình tĩnh trở lại và ra đồng làm việc bình thường, không còn tình trạng đổ xô mua lương thực dự trữ, bán trâu bò... lấy tiền tiêu xài.

(Theo Dân Việt)