- Hai bé trai, một bé khoảng 9 tuổi, một bé chừng lên 6 quỳ gối trên vỉa hè, quay lưng ra đường. Một phụ nữ đứng bên cạnh với khúc cây cầm trên tay, vẻ mặt hằm hằm, tuôn xối xả những lời chửi mắng…

Hình ảnh phản cảm trên chúng tôi vô tình bắt gặp trên đường Võ Văn Kiệt đoạn gần cầu Chà Và (P.10 Q.5 TP.HCM) vào chiều 18/12.. Cả hai nước mắt ràn rụa, mặt lem luốc, quần áo dơ bẩn… 

Hai đứa bé quỳ trên vỉa hè trong khi người phụ nữ đã bỏ vào trong quán nước.

Người phụ nữ trạc 40 tuổi, một tay bế bé trai chưa đầy một tuổi, tay còn lại lăm lăm khúc cây, luôn miệng mắng nhiếc nhắm vào hai đứa bé đang quì. Mắng một hồi, chị bỏ vào bên trong quán nước, một lúc lại trở ra mắng. 

Gần một giờ trôi qua, hai bé dường như đã quá mỏi, tay chúng bắt đầu run lên…  Hai bé nhìn nhau gần như tuyệt vọng, không đứa nào có thái độ phản kháng. Lúc sau, đứa bé 6 tuổi quá mỏi quì thụp xuống thì mới được tha.

Nhiều người đi đường thấy cảnh bất nhẫn, đã ghé vào khuyên can người phụ nữ nhưng đều bị chị ta bỏ ngoài tai.

Phải đến khi chị ta phát hiện chúng tôi đang đưa máy lên ghi hình, chị mới cho bé lớn đứng dậy đi vào trong quán nước.

Khi chúng tôi tiếp cận cả 3 đều lảng tránh. Chúng tôi chỉ muốn ghi lại hình ảnh này như một bằng chứng giúp Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em và chính quyền địa phương có cơ sở góp ý đối với người phụ nữ này, ngăn chặn những hành vi ngược đãi trẻ em nơi công cộng như kể trên.

Trần Chánh Nghĩa