Khi năm 2012 càng về cuối càng “ảm đạm” với đại bộ phận các doanh nghiệp, dân văn phòng mỗi người mỗi cách “bù đắp” khoản thiếu hụt trước Tết.

Chăm chỉ “kiếm thêm” ngay tại công sở


Dễ thấy nhất là bán hàng online. Vì đặc thù công việc gắn liền với mạng Internet, nhiều chị em tranh thủ mở các “shop online”. Lướt web một vòng, qua các diễn đàn, trang rao vặt, thậm chí facebook, có thể thấy nhan nhản những shop như vậy với đủ các loại mặt hàng: đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm, cực kì đa dạng về chủng loại và giá thành. Một số chủ shop có duyên buôn bán, tiền lời nhiều khi cũng “khá khẩm” hơn nhiều so với tiền lương.


Không có thời gian để “làm thêm” lâu dài, nhiều người chọn cách “buôn bán theo thời vụ”. Giáp Tết là dịp nhu cầu rau sạch, thịt sạch, rau sạch,… “made in dưới quê” ở thành phố tăng vọt. Cánh công sở có người thân ở nông thôn nhanh nhạy đặt hàng chính gia đình, hàng xóm ở quê nhà, đủ các món “cây nhà lá vườn”, để cung cấp cho đồng nghiệp của mình nơi công sở.

Phong trào này đang tạo nên những đàn gia súc, gia cầm, những gốc bưởi, vườn cam, vườn rau an toàn “hợp đồng”,… chỉ chờ đến Tết để “lên phố”.

Nỗ lực tiết kiệm, dành tiền tiêu Tết

Không phải ai cũng nhanh nhạy để kinh doanh, hay đủ thời gian để “tăng gia” kiếm thêm thu nhập. Cách đơn giản mà nhiều người chọn để lo cho tròn cái Tết này là tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu. Từ tiền điện, tiện nước, tiền nhà, tiền quần áo,… các loại tiền có thể cắt giảm được, các “tay hòm chìa khóa” cố gắng cắt cho bằng hết.

Để tiết kiệm triệt để, cánh văn phòng tìm đến nhiều loại hình dịch vụ giúp tiết kiệm rất đa dạng trên thị trường. Làm mưa làm gió thời gian qua là hình thức mua theo nhóm của 1 loạt các website. Nhưng loại hình dịch vụ này đang dần hạ nhiệt vì đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bất ổn như: chất lượng dịch vụ không được như quảng cáo, lỏng lẻo trong quy định bảo vệ người tiêu dùng,…

Gần đây, một hình thức dịch vụ giúp tiết kiệm mới đã xuất hiện, giải quyết được vấn đề tồn tại của các loại hình Groupon, nhất là trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đó là thẻ tích điểm đa tiện ích: khách hàng dùng thẻ để tích điểm và dùng chính điểm tích lũy đó để thanh toán thay tiền mặt, trong hệ thống điểm chấp nhận thẻ gồm hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ khác nhau. Quy mô và chất lượng của các hệ thống này tùy thuộc vào từng loại thẻ khác nhau trên thị trường.

Giới nhân viên văn phòng đã bắt đầu đón nhận loại thẻ này như một cách mới để tiết kiệm. Trên địa bàn Hà Nội, Lingo là thẻ tích điểm đa tiện ích đầu tiên có mặt và hiện đang thu hút được khá nhiều khách hàng, vì hệ thống điểm chấp nhận thẻ Lingo bao gồm những thương hiệu đã có uy tín và chỗ đứng trên thị trường, rất quen thuộc với chị em như: Victoria’s Secret, Seven.am, giầy Bata, Playboy, Chicland, Canifa, thời trang Boo, Karaoke Xmen, kem Swensen’s, …




Bạn đọc có thể tham khảo thông tin về loại hình thẻ tích điểm đa tiện ích này tại website: lingo.vn

Minh Ngọc