Bé gái hai tay, hai đầu được sinh ra tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng trong tình trạng suy dinh dưỡng.

Vào hồi 16h ngày 20/12, khoa phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đã tiến hành mổ lấy thai nhi một cháu gái nặng 2,7kg có hai đầu, bốn tay, bốn chân nhưng chỉ có một tim, một cột sống.

Bé gái có hai đầu này là con của sản phụ Danh Thị Hoàng (người dân tộc Khmer, 33 tuổi, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

Theo BS Hồng Thúy Loan (Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng), sản phụ Hoàng nhập viện vào lúc 11h ngày 20/12. Đến chiều cùng ngày, các bác sĩ của khoa phụ sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã quyết định mổ lấy thai nhi vì qua thăm khám phát hiện thai nhi có hai đầu.

Người nhà sản phụ cho biết vì gia cảnh khó khăn nên lúc mang thai, chị Hoàng chỉ siêu âm được một lần nhưng không phát hiện bất thường.

Bé gái sinh ra bị suy dinh dưỡng, thở yếu nên được Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng chuyển lên tuyến trên.

Cách đây 1 năm khoa phụ sản BV đa khoa Sóc Trăng cũng đã tiến hành phẫu thuật lấy thai nhi của một bé gái song thai có hai đầu, hai tim, hai cột sống nhưng có cùng một cơ thể, ba tay, hai chân và một bộ phận sinh dục. Bé là con của sản phụ N. T. T (35 tuổi, ngụ tại xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) nhưng đã tử vong sau khi sinh được hơn 10 ngày.

M.T (tổng hợp)