Trong khi các gia đình chỉ dám kéo nhau ra đường tận hưởng không khí Noel thì nhiều người trẻ sẵn sàng chi tiền triệu để chơi Noel ở các khách sạn sang trọng.

Chen chân ở trung tâm thương mại

Tối 24/12, giữa cái lạnh 14 độ C, hàng trăm nghìn người vẫn đổ ra đường để tận hưởng không khí Giáng sinh. Các tuyến đường dẫn vào Nhà Thờ Lớn, các điểm vui chơi, các trung tâm thương mại đều chật ních người, gây ùn tắc kéo dài.

Ghi nhận của PV tại trung tâm thương mại The Garden, khoảng 20h30 cả hai hầm chứa xe B2, B3 rộng trên 1.000m2 đều chật kín, bảo vệ phải từ chối nhận thêm xe.

Tuy nhiên, dòng người đổ về trung tâm thương mại chỉ để tận hưởng không khí Noel chứ không mạnh tay mua sắm, ăn uống như những năm trước.


Chị Nguyễn Hà, nhân viên shop thời trang tại đây cho biết, người vào cửa hàng xem và chụp ảnh rất nhiều, còn người mua rất ít. “Đông đúc thế này thôi chứ vẫn ế lắm”, chị Hà nói.

Kinh tế khó khăn nên hầu hết các gia đình đều tiết kiệm tối đa, phần lớn các gia đình đều chọn cách tham gia các chương trình vui chơi Noel miễn phí tại các trung tâm thương mại để “đỡ tốn tiền”.


Gia đình anh Bách – chị Thu cũng đưa con gái đến trung tâm thương mại chơi. Không mua sắm, hạn chế ăn uống, mục đích đến đây chỉ để chụp ảnh.

“Hai vợ chồng cũng định đưa con ra nhà hàng ăn Noel nhưng nghĩ dịp này đông, vừa bị chặt chém mà vệ sinh lại không đảm bảo nên tôi đã làm một bữa tiệc nhỏ ở nhà trước khi đến đây. Giờ chỉ cho con chơi và chụp ảnh thôi”, chị Thu nói.

Ngoài các trung tâm thương mại, các điểm vui chơi đều chật kín. Các rạp chiếu phim đều “cháy vé”.

Chi bạc triệu chơi Noel ở khách sạn

Trong khi các gia đình “tiết kiệm hết cỡ” thì nhiều người trẻ vẫn mạnh tay chi tiền để chơi Noel ở các khách sạn, quán bar sang trọng.

T. Đạt (Đống Đa, Hà Nội) chi gần 3 triệu đồng để cùng bạn gái đón Noel tại một khách sạn hạng sang gần Hồ Tây. Đạt bảo, đây là Noel đầu tiên hai người bên nhau nên muốn tạo “ấn tượng mạnh” cho bạn gái.

Khi được hỏi ở tuổi của Đạt (đang là sinh viên năm 2) chưa tự kiếm ra tiền có “sót” khi chi cả vài triệu cho một cuộc chơi trong khi kinh tế đang rất khó khăn, Đạt nói: “Năm có một mùa Noel, chơi đi sao phải nghĩ”.

Tiệc Giáng sinh ở các khách sạn sang trọng với giá vé tiền triệu vẫn hút khách.

Theo tìm hiểu của PV, các khách sạn lớn thuộc hàng 4, 5 sao của Hà Nội như Metropole, Movenpick, Daewoo, Melia, Hilton đều tổ chức tiệc vào đêm Noel. 

Giá vé tại các khách sạn này khá cao so với mặt bằng chung, thấp nhất cũng trên 800.000 đồng (giá vé dành cho trẻ em), giá vé dành cho người lớn giao động từ 1.500.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

Khách sạn Melia tổ chức “Dạ tiệc đêm Giáng sinh” tại phòng tiệc Thăng Long với các món ẩm thực truyền thống và hiện đại được đội ngũ đầu bếp chuẩn bị đặc biệt dành riêng cho Giáng sinh cũng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Vé tham gia chương trình với giá từ 2.230.000/người lớn và từ 1.430.000/trẻ dưới 10 tuổi.

Khách sạn Daewoo tổ chức tiệc Noel “Christmas Eve Dinner Show” với tiệc tự chọn đặc biệt thưởng thức các chương trình âm nhạc, gameshow. Giá vé từ 75USD/người lớn và từ 40USD/trẻ em.

Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi tổ chức tiệc buffet Đêm Giáng Sinh có giá từ 1.200.000/khách.

Giá vé dự tiệc Noel ở các khách sạn đều khá cao, song theo các khách sạn, nhà hàng thì hầu hết các loại vé bán cho đêm Noel đều hết.

Kim Minh