Theo y học cổ truyền Ấn Độ, mỗi sáng sớm trước khi ăn sáng hãy uống một ly nước lớn, tối thiểu là 300ml. Tốt nhất là uống nước khoáng thiên nhiên để lạnh, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, lợi mật, lợi tiểu và nhuận trường.

“Dược liệu” quý của tự nhiên


Nhiều người vẫn nghĩ rằng để tăng cường sức khỏe, giải độc cơ thể thì phải dùng thuốc hoặc ăn uống những món đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, có một cách đơn giản mà bậc thầy y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda từng áp dụng hiệu quả để đem lại sức khỏe cho con người chính là mỗi sáng sớm trước khi ăn sáng hãy uống một ly nước lớn, tối thiểu là 300ml. Tốt nhất là uống nước khoáng thiên nhiên (NKTN) để lạnh sẽ giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, lợi mật, lợi tiểu và nhuận trường mạnh hơn nhiều loại thuốc.                                             

Uống NKTN hàng ngày sẽ giúp cơ thể thải độc và chữa bệnh
Xưa kia tại Đức có một tu sĩ tên là Sebastian Kneipp từng vang danh nhờ giúp bệnh nhân khỏi các chứng bệnh suy nhược thần kinh, đau đầu, táo bón mãn tính… chỉ bằng việc uống NKTN thay bữa cơm thường nhật trong vòng vài ngày đến một tuần.

Nhờ vậy, ông được nhà vua đưa lên làm ngự y của hoàng gia. Phương pháp này hiện vẫn còn được sử dụng ở một số trung tâm điều trị ở đất nước Đức hiện đại. 

Duy trì cơ thể và trí óc khỏe mạnh với NKTN

Những nhãn hiệu NKTN đóng chai uy tín đang được người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam lựa chọn
                 
Y học hiện đại cũng công nhận nước, trong đó có NKTN là một phần thiết yếu của cuộc sống. Không có thức ăn, con người có thể sống được vài tuần đến 4 tháng, nhưng thiếu nước thì chỉ sống được từ 2 - 4 ngày. Khi tình trạng thiếu nước trầm trọng diễn ra, cơ thể sẽ bị hạ huyết áp, tim đập nhanh, teo não, cơ thể mất thăng bằng, kiệt sức dẫn đến tử vong.

Bên cạnh đó, NKTN còn được các xác định là một nguồn bổ sung khoáng chất đáng kể cho cơ thể. Cơ thể không tự sản sinh ra chất khoáng nên chúng ta phải bổ sung từ thực phẩm và nước khoáng.
BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp
Theo BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp  - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, những nguyên tố vi lượng có trong NKTN như canxi, magie, kali, natri… cực kỳ cần thiết để cơ thể phát triển khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Cụ thể:

Canxi đóng rất cần thiết cho việc xây dựng và duy trì cấu trúc xương và răng của cơ thể. Canxi còn đóng góp tích cực vào quá trình đông máu, dẫn truyền xung động thần kinh, hoạt động của enzym tụy trong tiêu hóa mỡ.

Magie có chức năng trong nhiều phản ứng sinh hóa của cơ thể, trong đó có những giai đoạn chủ chốt của việc tích trữ và sử dụng năng lượng chuyển hóa chất bột đường, chất béo và protein. Magie đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền xung động thần kinh và co cơ.

Kali có vai trò quan trọng cho phát triển tế bào, duy trì áp lực thẩm thấu trong tế bào, cân bằng kiềm toan. Kali tham gia vào quá trình tổng hợp glycogen và protein-giúp giải phóng năng lượng từ thức ăn để nuôi cơ thể. Kali còn  tham gia quá trình tạo xung động thần kinh, bài tiết insulin để điều hòa đường huyết.

Natri là một trong những chất khoáng có vai trò quan trọng cho sự sống của cơ thể. Natri giúp duy trì cân bằng điện giải, duy trì cân bằng pH máu, điều hòa áp lực thẩm thấu của tất cả các tế bào. Natri rất cần thiết cho việc hấp thu glucose và vận chuyển các chất dinh dưỡng qua màng tế bào.
PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh- Trưởng khoa Vi chất Dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia)
Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh- Trưởng khoa Vi chất Dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia): “Việc uống nước khoáng hàm lượng thấp hàng ngày rất tốt cho thận. Bởi Canxi có trong nước khoáng sẽ gắn với oxalate (thành phần chính của sỏi thận) từ thức ăn, tạo hợp chất lớn hơn, khó hấp thu hơn trong đường tiêu hoá; Canxi còn làm thay đổi pH nước tiểu, cả 2 cơ chế này giúp oxalate được bài tiết ra ngoài dễ dàng hơn, giảm nguy cơ hình thành sỏi thận”.

Sử dụng nước khoáng hàm lượng thấp là sự lựa chọn thông minh cho người tiêu dùng ngày nay. Vì vậy, những nhãn hiệu NKTN nổi tiếng như Contrex, Aquarel, La Vie, Perrier... đang ngày càng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Nước khoáng thiên nhiên được lấy từ nguồn suối khoáng thiên nhiên là nguồn nước rất quý giá vì phải tốn rất nhiều thời gian công sức tìm kiếm, khai thác; chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe mọi lứa tuổi.

NKTN hàm lượng thấp không những bù nước, thanh lọc cơ thể mà còn cung cấp các khoáng chất cần thiết giúp đầu óc minh mẫn, cơ thể sảng khoái và khỏe mạnh như canxi, natri, kali, magie… Có thể tìm thấy các loại nước khoáng uy tín trên thị trường như Perrier, La Vie…


Thúy Ngà