Từ 6 giờ sáng hàng ngày, dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội), hàng chục phụ nữ lớn tuổi say sưa trong điệu nhảy Gangnam Style như một cách tập thể dục tăng cường sức khỏe.

Điệu nhảy xuất xứ từ xứ sở kim chi do một rapper người Hàn (Park Jae Sung) đăng tải lên Youtube vào tháng 07/2012 đã trở thành cơn sốt trong cộng đồng cư dân Hàn Quốc, lan rộng khắp châu Á, làm điên đảo châu Âu và Mỹ. Cũng từ đó điệu nhảy này trở nên thời thượng trong một số cộng đồng người dân Việt Nam. 

Không chỉ lớp trẻ ở Việt Nam yêu thích điệu nhảy này mà dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) sáng nào cũng đông đủ vài chục phụ nữ cao tuổi say sưa trong điệu Gangnam Style thỏa mãn niềm đam mê với điệu nhảy vừa rèn luyện tăng cường sức khỏe tuổi già.
Sáng nào cũng vậy, trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 rưỡi, hàng chục phụ nữ lớn tuổi lại hẹn nhau nhảy điệu Gangnam Style dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ.

Các bà. các cô nhảy say sưa theo điệu nhạc phát ra từ chiếc loa thùng.
Điệu nhảy được hướng dẫn bởi vũ sư Dương Chí Quyết (30t).
Điệu nhảy phỏng theo động tác của người cưỡi ngựa.
Động tác ra roi quất ngựa phi nước đại.



Vui nhộn là tính chủ đạo của điệu nhảy này.


Tham gia cùng nhóm nhảy không ít cụ đã ngót nghét 80 cái xuân xanh.
Bà Nguyễn Thị Hòa năm nay gần 60 tuổi, nhà ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm  dù không tham gia nhóm này nhưng sáng nào cũng ra tập "ké" do thấy điệu nhảy rất vui nhộn, không bị nhàm chán như cách tập thể dục thông thường.


Sự vui nhộn của điệu nhảy thu hút không ít người tham gia tập "ké".
Lê Anh Dũng