Theo chương trình “Bé làm thiệp Tết gắn kết gia đình” vừa khởi động tại TP.HCM, HS trường tiểu học Trần Hưng Ðạo được hướng dẫn đón Tết bằng những việc làm đơn giản nhưlàm thiệp, các câu chúc Tết gửi đến ông bà,cha mẹ & thầy cô giáo...

Bé làm thiệp Tết, gắn kết gia đình

Đây là chương trình do Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục và Ðào tạo phối hợp cùng nhãn hàng OMO của công ty Unilever Việt Nam tổ chức dành cho HS tiểu học trên phạm vi cả  nước. 

Tết Nguyên Ðán là ngày lễ thiêng liêng nhất của dân tộc. Ðây không chỉ là dịp để trẻ em vui chơi, mà còn là dịp để các em  được hiểu thêm về những phong tục truyền thống và những giá trị nhân  văn tốt  đẹp của  người Việt. Từ  đó trẻ sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa thực sự của ngày lễ truyền thống và sự gắn kết trong gia đình.

Tết không đơn giản chỉ là nghỉ học, vui chơi, xúng xính quần áo mới và nhận bao lì xì từ ông bà và cha mẹ. Tết là dịp để gia đình sum họp và thể hiện tình cảm yêu  thương dành cho nhau. Các em sẽ có  cơ hội tự tay làm những tấm thiệp xinh xắn và viết lên những câu chúc, lời cảm ơn đầy ý nghĩa dành cho những  người thân yêu của mình.

Chương trình được triển khai tại 1.000 trường tiểu học trên toàn quốc, đi qua 6 thành phố lớn và 24 tỉnh thành. Thông qua chương trình, khoảng một triệu trẻ em sẽ được  hướng dẫn và cung cấp dụng cụ, vật phẩm hướng dẫn làm Thiệp tết.


Thông qua chương trình, 1 triệu trẻ em sẽ được hướng dẫn và cung cấp dụng cụ, vật phẩm hướng dẫn làm Thiệp tết, Đồng thời, nhãn hàng OMO sẽ gửi đến 1.000 trường tiểu học đĩa CD mang tính chất giáo dục , truyền tải thông điệp về Tết cổ truyển đầy ý.

Ông Ðỗ Quốc Anh, Vụ  trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ÐT tại Tp.HCM cho biết: “Chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh, các thầy cô tích cực hỗ trợ, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để HS tham gia vào sân chơi này để giúp các em hiểu thêm về giá trị truyền thống của ngày Tết Việt Nam".

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc đối ngoại của công ty Unilever Việt Nam chia sẻ: "Chương trình không chỉ là một dịp để học sinh  vui chơi, mà đó còn là dịp để các em cùng tham gia làm thiệp Tết, thông qua  đó, góp phần giáo dục các em hiểu và giữ gìn những giá trị truyền thống của ngày Tết theo cách riêng của trẻ.”

Nhiều hoạt động đón Tết ý nghĩa 

Không dừng lại hoạt động lưu giữ giá trị văn hóa đẹp trong dịp tết cổ truyền của người Việt, Quỹ Unilever Việt Nam , nhãn hàng OMO  phối hợp với hệ thống siêu thị Coopmart và trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên thành phố Hồ Chí Minh (SAC)  thực hiện chương trình “Tết Việt gắn kết mọi nhà”. 

Chương trình nằm tạo điều kiện cho  2.000 trẻ em mồ côi và khuyết tật được hưởng một cái tết trọn vẹn với đầy đủ các hoạt động truyền thống, giúp các em cảm nhận được không khí Tết gắn kết ấm áp  như không khí gia đình.

Ban tổ chức cũng sử dụng từ nguồn quyên góp và trích từ kinh phí tổ chức để trao tặng 1500 phần quà gồm bánh, kẹo, dụng cụ sinh hoạt cá nhân theo nhu cầu của các em và tặng 8 tủ sách thiếu nhi cho 11 trung tâm xã hội. Mỗi tủ sách trị giá 20 triệu đồng, với hơn 1500 đầu sách.

Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam  tổ chức chương trình “Ðường về yêu thương “. Ðây là chương trình thiết thực trong mùa tết giúp người lao động có quê ở 9 tỉnh ÐBSCL đang làm việc tại TP.HCM có cơ hội về quê ăn tết với bao lì xì đủ tiền mua vé xe trở về nơi làm việc.

Tú Uyên