Các chị việc gì phải nhượng bộ chồng, bình đẳng hết, về quê anh ăn Tết thì quê tôi cũng phải về. Anh coi nhà tôi không ra gì thì với tôi nhà anh cũng chỉ là người dưng nước lã thôi.


Tôi cực lực phản đối quan điểm con gái lấy chồng thì phải răm rắp nghe theo nhà chồng, chỉ ăn ở bên nội hay hết Tết mới được sang bên ngoại. Với tôi nội ngoại phải như nhau, công bằng bình đẳng hết.

Tôi biếu Tết cho nhà nội 5 triệu thì cũng sẽ biếu cho nhà ngoại 5 triệu, biếu nhà nội chậu quất thì cũng phải biếu nhà ngoại chậu đào. Không phân biệt nhà vợ nhà chồng. Nhà nào cũng là nhà mình cả.

Hai vợ chồng tôi thống nhất từ đầu, Tết năm nay ăn ở quê nội thì năm sau ăn ở quê ngoại. Hoặc mùng Một, mùng Hai ở quê chồng thì mùng Ba, mùng Bốn sang quê vợ. Chồng muốn ăn Tết ở nhà mình thì vợ cũng thế. Phải đứng ở vị trí của nhau mà cư xử cho công bằng. Chứ lấy nhau rồi mà ai cũng chỉ bo bo lo cho nhà mình thì chả khác nào người dưng nước lã.

Cả năm mới có mấy ngày Tết để về thăm họ hàng, làng xóm. Cả quê vợ hay quê chồng cũng thế, mấy ai về được thường xuyên. Nếu không được về quê ăn Tết thì buồn biết bao, ai chẳng muốn được gần gia đình những ngày này.
Nhiều ông chồng và bố mẹ chồng rất vô lý. Họ chỉ nghĩ đến chuyện con dâu phải có trách nhiệm với nhà chồng. Thế con trai họ thì không có trách nhiệm với gia đình vợ chắc? Nếu anh con bố mẹ tôi là người dưng nước lã thì bố mẹ chồng với tôi cũng chỉ là người dưng nước lã thôi. Sau này, khi những ông bố, bà mẹ đòi “gái theo chồng” trở thành bố vợ, mẹ vợ mới thấy thấm thía.

Độc giả Thu Thu

Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi ý kiến, chia sẻ xin gửi về hòm thư doisong@vietnamnet.vn