Mới 30 tuổi, đang độ sung sức nhất, nhưng anh Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) mỗi tuần chỉ được vợ "sủng ái" một lần, mà đó là anh phải nì nèo, xin xỏ.

Anh Mạnh cho biết, lấy nhau được 4 năm nhưng chỉ năm đầu tiên là đời sống phòng the được viên mãn. Kể từ năm thứ 2 trở đi, lúc chị bắt đầu mang bầu, anh luôn trong tình trạng "đói kém", thèm khát. Vợ chửa, nghén ngẩm, mệt mỏi, anh không dám động vào vì lo ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ, thai nhi. Đến khi sinh con rồi, vợ lại suốt ngày quay cuồng với việc chăm con rồi việc nhà, việc công sở, chẳng có thời gian để nghĩ đến chuyện chăn gối. Anh Mạnh thông cảm, rất muốn được gánh vác, san sẻ với vợ nhưng của đáng tội, chị nhà kĩ tính, chồng làm giúp việc gì cũng chê bừa, chê bẩn, chỉ thích tự mình làm hết mọi việc. Vì thế, lúc nào chị cũng cũng trong cảnh con mọn, đầu bù tóc rối.

Ảnh minh họa.

Anh Mạnh kể, ngày thường mà anh mon men đòi gần gũi thì thế nào vợ anh cũng lườm nguýt "hết hầu con giờ lại hầu đến bố nữa", "đàn ông bọn anh chỉ thế là giỏi", hoặc đại loại như thế. Thành thử, anh Mạnh hay nín nhịn đến ngày cuối tuần mới dám "xin xỏ" vợ, thế mà cũng chẳng dễ thuận buồm xuôi gió. Có hôm, sáng đụng vào thì chị cắm cảu: "Thôi đi, tối qua em ngủ không được", cố chờ đến trưa vợ vẫn lạnh lùng: "Em còn đang phải giặt đồ đây này...", đến tối đêm thì buông thõng một câu: "Con vẫn chưa chịu ngủ mà vợ thấy đau đầu quá..." rồi 2 mẹ con ôm nhau ngủ ngáy te te, bỏ mặc anh với nỗi bí bách, vật vã, không thốt được thành lời.

Có ông bạn khuyên: "Cần gì, ra ngoài 'bóc bánh' cho nó biết tay. Ai bảo có chồng mà không biết giữ". Nhưng là người đàn ông hiền lành, thương vợ quý con, anh chẳng bao giờ làm vậy. Ức chế lắm thì cũng chỉ làm mặt buồn bã rồi... đợi đến hôm được vợ "đền" là thôi.

Ở hoàn cảnh tương tự, anh Nam (31 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cũng ấm ức vì "chuyện chăn gối là lẽ tự nhiên, vậy mà lúc nào mình cũng như kẻ ăn mày đi 'xin xỏ' vợ là sao?".

Ra đường đàng hoàng, đến công ty còn là sếp của mấy chục nhân viên thế mà về nhà, anh Nam thường xuyên bị vợ đàn áp, nhất là trong chuyện phòng the. Có nghĩa, hôm nào muốn được gần gũi vợ thì anh phải biết điều. Tối đó rửa bát, quét nhà, tắm rửa cho con sạch sẽ, để vợ thảnh thơi, thoải mái thì chị mới có hứng làm "chuyện ấy". Mà chăm chỉ đến mấy vợ cũng chỉ "khoán" 1 tuần không quá 2 lần. Đó là phải "ngoan", còn nếu lỡ làm vợ "ngứa mắt" thì cả 7 ngày, chị để anh "móm" luôn, nhất định không ban cho "cái" nào. Đó là cũng là hình thức kỷ luật dã man nhất đối với người đàn ông luôn tràn trề sinh lực như anh.

"Lạ đời, ân ái thì đôi bên đều được hưởng, nào có phải mình tôi sung sướng, vậy mà lúc nào cô ấy cũng như kiểu đó là việc 'cực chẳng đã' và chẳng qua 'hầu' tôi cho xong", anh Nam bức xúc.

Anh Nam cho biết, lắm khi tự thấy "nhục" vì phải nịnh vợ để được "yêu" nhưng cũng chẳng biết tính sao. "Bóc bánh" thì anh không làm được bởi mắc cái chứng bệnh quái gở là dị ứng bao cao su, mà bồ bịch thì anh không muốn vì sợ tan cửa nát nhà. Có lẽ nắm thóp được chồng những điều này nên vợ anh mới luôn tự tin bề trên đến thế.

Nguyên nhân phụ nữ giảm ham muốn

Theo chuyên gia tư vấn - bác sĩ Trần An Thy (Tổng đài Sức Khỏe Việt): ham muốn tình dục và sự khoái cảm ở phụ nữ là một cơ chế với sự chi phối của yếu tố thần kinh, thể dịch và nội tiết. Các yếu tố này ảnh hưởng và chi phối lẫn nhau, khi yếu tố thần kinh không tốt, bị stress thì sẽ ức chế buồng trứng tiết estrogen - làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới và ngược lại, nội tiết tố không tốt cũng sẽ ức chế thần kinh làm suy giảm ham muốn và cực khoái ở phụ nữ.

Thường sau quá trình sinh nở, lượng estrogen sụt giảm làm giảm ham muốn của phụ nữ, âm đạo khô rát và dễ gây đau khi quan hệ. Thêm vào đó khoảng 40% phụ nữ khi sinh con phải rạch âm hộ và 21% phải khâu sẽ bị đau khi quan hệ lần đầu sau sinh, từ đó gây ra tâm lí lo ngại, e sợ. Ngoài các nguyên nhân bệnh lí trên, sau sinh nở, vóc dáng phụ nữ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, làm các chị nghĩ rằng mình kém “ gợi tình” nên một số chị em cũng cảm thấy thiếu tự tin, không dám gần gũi chồng. Bên cạnh đó, một nguyên nhân quan trọng nữa là việc chăm sóc con nhỏ cũng làm chị em mệt mỏi, không còn thời gian dành cho các cuộc "yêu".

Lời khuyên

Cũng theo bác sĩ An Thy, nếu nguyên nhân giảm ham muốn tình dục do bệnh lí, người phụ nữ cần đến phòng khám phụ khoa, bác sĩ có thể kiểm tra các dấu hiệu thay đổi về thể chất góp phần làm giảm ham muốn tình dục, ví dụ như mô sinh dục mỏng, âm đạo bị khô hay các điểm đau kích hoạt. Từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, người chồng cũng cần phải quan tâm để hiểu vợ nhiều hơn. Các ông chồng nên chia sẻ với vợ công việc gia đình, chăm lo cho con, để vợ có năng lượng làm những việc khác. Dành nhiều lời khen, khích lệ, động viên, cùng nhiều cử chỉ thân mật, chẳng hạn tự giác trang trí phòng ngủ riêng theo phong cách lãng mạn để khơi dậy niềm đam mê từ vợ mình.

Bên cạnh đó, cũng cần "cảnh báo" các bà vợ, quan hệ tình dục là một nhu cầu tất yếu, nên không thể trách các ông chồng đòi hỏi quá nhiều. Chị em cần phải hiểu rằng, nếu thường xuyên nói “ không” với quan hệ tình dục, lâu dần thành thói quen, sẽ dẫn đến việc chính bạn không còn ham muốn. Trong khi đó, ham của chồng vẫn rất cao, sự chênh lệch về nhu cầu sẽ dẫn đến việc các ông chồng có lí do chính đáng để tìm cách "giải quyết" từ bên ngoài, vô tình chính các bà vợ đang chuẩn bị cho sự tan vỡ sắp tới của gia đình mà không hay.

(Theo Infonet)