Vợ chồng tình sâu nghĩa nặng, đầu gối tay ấp. Vậy mà có những ông chồng lại táng tận lương tâm tìm cách biến vợ thành công cụ, món đồ để thực hiện mục đích đê hèn của mình. Có những chiêu "dâng vợ" thật bẩn thỉu như nhờ bạn hiếp dâm vợ để khỏi chia tài sản, bắt vợ 'thân mật' với nhân tình để tống tiền hay dùng vợ để thăng chức...

Nhờ bạn hiếp dâm vợ để... khỏi chia tài sản

Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa khởi tố, tạm giam Nguyễn Đức Mạo và Ngô Trí Dương (cùng trú xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) về tội hiếp dâm. Điều trớ trêu là, vì muốn bỏ vợ nhưng lại không muốn phân chia tài sản, Mão đã nhờ Dương hãm hiếp chính vợ mình.

Trước đó, Công an Nam Đàn nhận được đơn thư của chị N.T.H (SN 1989, quê xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn) tố cáo bị Ngô Trí Dương (SN 1984) hiếp dâm vào rạng sáng 29/6/2010. Ngay sau đó, Ngô Trí Dương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đầu năm 2013, dư luận địa phương vô cùng ngỡ ngàng khi Dương về quê và đến cơ quan công an tự thú, trong đó khai rõ chính Nguyễn Đức Mạo (SN 1987, chồng chị H., bạn thân của Dương) là người chủ động sắp xếp “nhờ” Dương hiếp dâm chị H. để được ly hôn mà không bị chia tài sản.

Theo đó, vào tối 28/6/2010, Mạo mời Dương về nhà uống rượu rồi ra quán xem bóng đá. Đến rạng sáng, Mạo giả vờ ngủ say ở nhà hàng xóm, để chùm chìa khóa nhà trên ngực. Dương lấy chìa khóa lẻn vào phòng hiếp dâm chị H. Theo đúng "kịch bản" đã bàn, Mạo chạy về bắt quả tang, rồi đuổi chị H. ra khỏi nhà.
 
Vợ chồng Mạo trong ngày cưới

Từ lời khai của Dương, Công an triệu tập Mạo. Và trước các chứng cứ rõ ràng, Mạo đã phải thú nhận hành vi đê hèn của mình.

Mão khai nhận, Mão và chị H. lấy nhau sau gần một năm tìm hiểu. Sau đám cưới chừng 2 tháng, Mão bắt đầu chán vợ và cho rằng vợ mình có nhiều dấu hiệu không bình thường. Trong đầu Mão luôn có ý định bỏ vợ nhưng nếu ly hôn gã sợ phải chia một phần tài sản cho chị H. Bởi vậy, gã đã vắt óc nghĩ ra kế hoạch để vừa bỏ được vợ, vừa không bị mất một cắc nào.

Còn chị H, từ khi bị ruồng rẫy khỏi nhà chồng, chị về nhà mẹ đẻ. Vì oan ức, chị hay kêu khóc, la hét. Người nhà phải cho chị xuống Bệnh viện tâm thần Nghệ An thăm khám và được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt.

Bắt vợ 'thân mật' với nhân tình để... tống tiền

Vào giữa tháng 7/2012, người dân Hà Nội xôn xao về vụ dàn dựng "kịch bản" tống tiền có một không hai. "Diễn viên" bất đắc dĩ ở đây là người vợ, và "đạo diễn" không ai khác chính là người chồng của chị.

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào cuối năm 2011, anh Long (lái xe ôm) có quen biết vợ chồng Mai Ngọc Khoa (37 tuổi, ngụ tại TP.Hà Nội). Trong quá trình đi lại, anh Long đã nảy sinh tình cảm ngoài luồng với vợ Khoa. Hai người được cho là nhiều lần đưa nhau vào nhà nghỉ "tâm sự".

Biết bị vợ "cắm sừng", Khoa lập kế hoạch để phá vỡ hạnh phúc gia đình của anh Long, đồng thời cướp tài sản, trả thù tình địch. Sau khi ủ mưu nghĩ kế, Khoa nói với vợ rằng đã biết chuyện ngoại tình của chị và dọa nếu không muốn gia đình tan nát, mất danh dự thì phải thực hiện theo kế hoạch của anh ta.

  Ép vợ 'thân mật' với nhân tình để... tống tiền (Ảnh minh họa)

Theo sắp đặt của Khoa, người vợ hẹn anh Long đến nhà nghỉ. Chờ đôi tình nhân đóng cửa được khoảng 10 phút, Khoa cầm theo dao gọt hoa quả, giấy bút xông vào phòng bắt quả tang đôi tình nhân không mảnh vải che thân. Khoa chửi bới, lấy di động quay cảnh khỏa thân của hai người rồi gí dao, ép anh Long viết giấy vay nợ 100 triệu đồng.

Hoảng sợ, anh Long viết theo chỉ đạo của Khoa. Trước khi bỏ đi, anh ta còn lấy điện thoại, nhẫn và giấy tờ xe máy của anh Long. Sau một thời gian, anh Long mới dám tố cáo sự việc.

Trước đó, vào 4/2012, nhiều người cũng kinh ngạc vì một vụ dàn dựng kịch bản "hoàn hảo" của một "đạo diễn" kiêm chồng của một phụ nữ trước đó từng được xem là người bị hại. Phẫn uất vì vợ bị gạ tình, một bác sĩ tại một bệnh viện ở Hà Nội đã lên kế hoạch cho vợ mình ngủ với người đàn ông khác đến 3 lần để "củng cố bằng chứng". Đến lần thứ 3, người chồng đã đạt được mục đích khi ập vào "bắt quả tang" vợ ân ái với cấp trên. "Kịch bản" đã thành công khi cặp "diễn viên, đạo diễn" này đã ép được người đàn ông kia ký vào biên bản ngoại tình với cấp dưới. Và khi có clip trong tay, người chồng thản nhiên nhận 100 triệu đồng tiền… "bồi thường" từ chính người đã lên giường với vợ mình.

Dâng vợ để thăng chức

Dù có chồng và hai con nhưng chị Lan (Quảng Ninh) vẫn khiến nhiều đàn ông chết mê bởi vẻ đẹp đằm thắm của mình. Trong buổi gặp mặt gia đình của các nhân viên công ty, sếp của chồng chị Lan ngay khi vừa nhìn thấy chị đã thấy có cảm tình. Biết những quan tâm bất thường của sếp dành cho vợ, anh Mạnh không hề ghen tuông mà còn lên kế hoạch cho việc thăng chức của mình với sự giúp sức của vợ.

Anh nói với vợ là chị chỉ cần vờ thân mật với sếp, chiều chuộng sếp một chút, sếp sẽ tác động thúc đẩy vào việc thăng chức cho anh. Tất nhiên là chị Lan không đồng ý. Việc mua quan bán chức dùng tiền chị đã thấy khinh bỉ, nữa là việc dùng chính vợ mình để làm món hàng trao đổi.

Dùng vợ để thăng chức (Ảnh minh họa)

Nhưng những đêm dài thấy chồng nằm vắt trán, trằn trọc không ngủ, căn nhà nhỏ của hai người vãn dần tiếng cười, chị thấy áy náy. Chị nghĩ anh muốn thăng chức cũng là để có thêm thu nhập lo cho vợ cho con, mà mình chẳng lẽ lại không vì chồng mà làm được chút chuyện kia. Rồi chị cũng đồng ý.

Cái gật đầu của vợ làm anh Mạnh mừng vui khôn xiết. Anh hớn hở đưa vợ đi mua sắm làm đẹp để đầu tư cho chiến dịch “lên sếp” của mình. Anh dặn dò chị những thói quen, sở thích của sếp để chị biết cách cư xử cho đẹp lòng ngài.

Việc hẹn hò, gặp gỡ, tất cả đều do một tay anh Mạnh sắp đặt. Mỗi buổi vợ anh có hẹn với sếp, anh đều chăm chút, sửa soạn cho chị từng chút một. Một điều không bao giờ anh quên dặn vợ là luôn phải nhớ khéo léo nói với sếp chuyện đề bạt anh. Trong đầu chị Lan giờ chỉ nghĩ đến chuyện chăm sóc cho sếp. Sếp như trở thành một người chồng thứ hai của chị. Thậm chí với sếp, chị còn chu đáo hơn cả với đức lang quân thực sự của mình.

Vất vả, lao tâm khổ tứ mãi, anh Mạnh cũng được cầm trên tay quyết định lên trưởng phòng. Nhưng anh không biết vợ mình lại có tình cảm thực sự với sếp. Song chị Lan không dám đi quá đà.

Rồi anh Mạnh cũng biết chuyện và anh biến nó thành nỗi nhục nhã của vợ. Trong nhà, hễ có chuyện gì không hài lòng, anh lại lấy nó ra để nhiếc móc vợ. Anh chì chiết vợ đã không chung thuỷ với mình, rằng chị không đủ tư cách để làm một người vợ. Chị Lan giờ chỉ biết ngậm ngùi chịu nhịn chồng khinh rẻ mình vì “phẩm hạnh không ra gì” mà anh lại không nghĩ rằng những gì chị làm là vì anh và do anh.

Thu Hòa (Tổng hợp)