Tại sao nhiều cuộc hôn nhân lại kết thúc bằng việc li hôn và những gì bạn cần làm để nó được tồn tại!

Khi tôi được biết tin vận động viên golf chuyên nghiệp người Mĩ , Tiger Woods đã không chung thủy với người vợ tóc vàng của anh ấy và việc anh quan hệ với khoảng 50 người phụ nữ khác đã gây xôn xao dự luận, tôi  đã vô cùng bất ngờ. Anh ta có một sự nghiệp quá tuyệt vời, có rất nhiều tiền và cũng sở hữu một cô vợ vô cùng nóng bỏng nhưng tại sao anh ta lại làm những điều ngu ngốc như vậy.

Một sự thật rõ ràng là có những lí do giải thích cho sự đổ vỡ của cuộc sống hôn nhân. Việc nhận ra những lí do đấy có thể giảm bớt những vấn đề của các cặp đôi trong hôn nhân và giúp họ ngăn chặn được nguy cơ đổ vỡ.

1. Không chung thủy

Ngoại tình dường như là nguyên nhân chính cho việc li hôn và một phần cũng là do các phương tiện thông tin đại chúng. Các vận động viên, ca sĩ, chính trị gia và những nhân vật nổi tiếng khác thường xuyên nằm trong sự chú ý vì sự không thủy chung của họ. Trong một số trường hợp việc ngoại tình dính líu đến nhiều người và thường gây xôn xao dư luận, thu hút sự chú ý rộng rãi và cũng làm tan vỡ cuộc sống riêng tư cũng như sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, sự không chung thủy không chỉ dành riêng cho những người dưới ánh đèn sân khấu, nó còn là vấn đề xuất phát từ cuộc sống hôn nhân của ngay cả những người bình thường.

Nếu cả hai người không cởi mở chia sẻ những cảm xúc, những vấn đề liên quan thì họ sẽ không có cách nào để giúp đỡ nhau cũng như cùng nhau tìm ra hướng giải quyết

So với những lí do được đề cập thì ngoại tình mang những điểm khác biệt bới nó luôn là nguyên nhân gây ra những vấn đề khác nữa. Thực tế là nó xảy ra bởi…

2. Chia sẻ cở mở

Sự cởi mở như điểm gắn kết con người trong một cuộc hôn nhân lại với nhau. Nếu cả hai người cùng đứng về một phía để cảm nhận được cảm xúc của nhau, cũng như hiểu được quan điểm của nhau và nâng niu những giá trị cho nhau, thì đây thực sự là một lợi ích tuyệt vời cho sự tồn tại mối quan hệ giữa họ. Nói chung họ cần thành thật và cởi mở với nhau.

Dù cho là rất khó khăn để chia sẻ những công việc chung, con cái và nhiều nghĩa vụ khác nhưng đó lại là những thành phần cấu tạo quan trọng cho bất kì một cuộc hôn nhân nào. Nếu cả hai người không cởi mở chia sẻ những cảm xúc, những vấn đề liên quan thì họ sẽ không có cách nào để giúp đỡ nhau cũng như cùng nhau tìm ra hướng giải quyết. Tâm sự với nhau về vấn đề tình dục. Hay nói với người bạn đời của mình khi bạn cảm thấy không được bù đắp đủ về tình cảm cũng như tinh thần. Nếu bạn muốn có sự chú ý, hãy yêu cầu người kia.

Hai người kết hôn với nhau bởi họ hiểu rằng họ yêu thương nhau và muốn làm cho mối quan hệ ấy trở nên chính thức. Và cuộc sống gia đình là mảnh đất tuyệt vời cho tình yêu ấy đâm chồi nảy lộc.

3. Vấn đề tài chính

Tiền bạc cũng có những tác động không nhỏ tới sự bền vững của các cuộc hôn nhân. Tiền rất hấp dẫn, và thật tuyệt khi đó là cách để cho thấy sự quan tâm của bạn nhưng nó cũng thường làm chia cắt con người ta. Thất nghiệp, những hóa đơn thuốc, con cái thậm chí là những vấn đề nhỏ trong gia đình có thể gây nên những lo lắng hay chúng là nguyên nhân gây nên căng thẳng giữa hai người. Cuộc sống nghèo nàn kéo theo là những cuộc cãi vã có thể là những thử thách với bất kì cuộc hôn nhân nào. Nhưng việc cởi mở tâm tình hay thỏa hiệp với nhau có thể cứu cánh cho mối quan hệ vẫn tồn tại được dù trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

4. Sự ưu tiên

Trong cuộc sống có nhiều thứ cần phải quan tâm như công việc , nghĩa vụ xã hội và gia đình vì vậy có thể sẽ rất khó khăn để có được thời gian quan tâm cho gia đình bên chồng hoặc vợ mình và cho con cái. Nhưng việc duy trì cuộc hôn nhân của bạn lại phụ thuộc nhiều vào thời gian ấy. Gỡ bỏ bớt sự bận rộn để có được thời gian ở bên cạnh nhau thì sự hài lòng với cuộc sống hôn nhân sẽ được cải thiện rõ rệt. Đừng ngại ngần lên lịch cũng như có những kế hoạch cụ thể cho những sự kiện quan trọng với người bạn đời của mình để đảm bảo bạn sẽ không quên nó.

Dù nhiều lúc hôn nhân giữa hai người cũng có những nốt trầm, nhưng nó lại có những lợi ích lâu bền. Hiểu được những lo lắng ban đầu xuất phát từ trong một cuộc hôn nhân là bước đầu tiên đề ngăn ngừa và khắc phục sự đổ vỡ trong hôn nhân.  

Thảo Lương